du-lich-bon-phuong photo Du-lich-bon-phuong_zps4fd7bb50.jpg

Khám Phá Thế Giới

Du Lịch Bốn Phương đồng hành cùng các bạn trên con đường khám phá những vùng đất lạ

Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Mùa thu ở những danh lam nổi tiếng nhất thế giới

Mùa thu ở những danh lam nổi tiếng nhất thế giới - 1

Cố đô Kyoto của Nhật Bản với những ngôi đền cổ kính, trang nghiêm và được bao phủ bởi sắc đỏ rực của lá phong luôn là một địa điểm thu hút khách du lịch mua thu.

Mùa thu ở những danh lam nổi tiếng nhất thế giới - 2

Những ngôi nhà đan xen giữa rừng lá phong ở Quebec, Canda tạo nên một bức tranh mùa thu vô cùng lãng mạn.

Mùa thu ở những danh lam nổi tiếng nhất thế giới - 3

Hồ Geneva ở Mỹ cũng là một trong những địa danh không thể bỏ qua khi mùa thu tới.

Mùa thu ở những danh lam nổi tiếng nhất thế giới - 4

Thành phố Parkville, Mỹ đẹp lộng lẫy như trong chuyện cổ tích với tòa lâu đài vững chãi và những tán lá phong rực rỡ.

Mùa thu ở những danh lam nổi tiếng nhất thế giới - 5

Sắc vàng đầy mê của mùa thu đã làm cho thành phố Moscow, Nga trở thành điểm tham quan châu Ậu không thể bỏ qua.

Mùa thu ở những danh lam nổi tiếng nhất thế giới - 6

Mùa thu ở những danh lam nổi tiếng nhất thế giới - 7

Thung lũng Jiuzhaigou ở Trung Quốc. 

Mùa thu ở những danh lam nổi tiếng nhất thế giới - 8

Hồ Chinook ở Montana.

Mùa thu ở những danh lam nổi tiếng nhất thế giới - 9

Công viên quốc gia Colorado ở Mỹ.

Source : 24h[dot]com[dot]vn

10 thành phố được tag nhiều nhất trên Instagram

10 thành phố được tag nhiều nhất trên Instagram - 1

New York, Mỹ, là địa danh được nhắc đến nhiều nhất trên Instagram từ đầu năm, với 1.181 lần tag. 3 điểm đến nổi tiếng nhất là Quảng trường thời đại, Công viên trung tâm và Tòa nhà Empire State.  

10 thành phố được tag nhiều nhất trên Instagram - 2

Thành phố xếp thứ hai là London, với 1.018 lần tag. Các địa danh phổ biến nhất là Tháp Big Ben, Tháp London và Bến Milennium.

10 thành phố được tag nhiều nhất trên Instagram - 3

Thành phố của những sòng bạc, Las Vegas, với Đại lộ Las Vegas, Casino MGM Grand và Casino Bellagio, xếp thứ 3 với 660 lần được tag trên Instagram. 

10 thành phố được tag nhiều nhất trên Instagram - 4

Các điểm đến tiếp theo là Barcelona, với 949 lần tag. Địa danh được nhắc đến nhiều nhất ở thành phố này là Công viên Guell. 

10 thành phố được tag nhiều nhất trên Instagram - 5

Nước Mỹ tiếp tục có thêm một đại diện khi thành phố Orlando cũng được xuất hiện trong danh sách. Trong ảnh là Universal, một trong những địa danh nhất định phải đến khi ghé Orlando. 

10 thành phố được tag nhiều nhất trên Instagram - 6

Tháp Eiffel, cùng với Bảo tàng Louvre và Nhà thờ Đức Bà, giúp Paris trở thành địa danh được tag nhiều thứ 6 trên Instagram.

10 thành phố được tag nhiều nhất trên Instagram - 7

Đại diện thứ 3 của nước Mỹ, thành phố những thiên thần Los Angeles. 

10 thành phố được tag nhiều nhất trên Instagram - 8

Quảng trường Đỏ, Tu viện Novodevichy và Bảo tàng lịch sử là những địa danh mà các tín đồ của mạng xã hội Instagram không thể bỏ qua khi đến Moscow, Nga. 

10 thành phố được tag nhiều nhất trên Instagram - 9

Xếp áp chót trong danh sách 10 thành phố được tag nhiều nhất trên Instagram là đại diện duy nhất của châu Á, Bangkok. Và ngôi đền Pathum Wan là điểm đến mà các du khách nghĩ đến đầu tiên khi tới thăm thủ đô của Thái Lan.

10 thành phố được tag nhiều nhất trên Instagram - 10

Địa danh cuối cùng được nhắc đến trong danh sách là thành phố Rome, với 600 lần được người dùng tag trên mạng xã hội Instagram.

Source : 24h[dot]com[dot]vn

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Doanh nghiệp lữ hành Việt lần thứ hai đoạt giải World Travel Awards

Ba danh hiệu của World Travel Awards là Asia's Leading Travel Agency’, ‘Vietnam's Leading Tour Operator’, ‘Vietnam's Leading Travel Agency’.

Giải thưởng WTA bao gồm nhiều hạng mục đề cử dành cho các lĩnh vực công nghiệp du lịch, lữ hành.
Giải thưởng WTA bao gồm nhiều hạng mục đề cử dành cho các lĩnh vực công nghiệp du lịch, lữ hành.

Được Tạp chí The Wall Street Journal ví như “Giải Oscar của ngành công nghiệp du lịch”, Giải thưởng World Travel Awards (WTA) ra đời vào năm 1993, được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những nhà cung cấp dịch vụ du lịch tốt nhất trên toàn Thế Giới. Buổi lễ trao giải tại Ấn Độ không chỉ có đại diện của các Hãng hàng không & Resort cao cấp mà còn có sự tham dự của những Công ty lữ hành hàng đầu, đến từ các nước trong khu vực Châu Á và châu Úc.

Theo Ông Trần Đoàn Thế Duy – Thành Viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vietravel “Giải thưởng này không chỉ là một vinh dự rất lớn của Vietravel mà còn ghi nhận những nỗ lực không ngừng của công ty trước bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện nay.”

Ông cũng kỳ vọng rằng, với đà này mục tiêu trở thành công ty Du lịch đa quốc gia đầu tiên của Việt Nam trong kế hoạch 5 năm 2015 – 2020, của Vietravel sẽ thành hiện thực trong tương lai không xa.

Giải thưởng WTA bao gồm nhiều hạng mục đề cử dành cho các lĩnh vực công nghiệp du lịch, lữ hành bao gồm: hàng không, khách sạn, resort, công ty lữ hành, vận chuyển, du thuyền, điểm đến du lịch… cụ thể như; Giải thế giới: World (bao gồm khoảng 146 hạng mục) và Travel Technology (31 hạng mục). Giải khu vực: châu Phi, châu Á, châu Úc, vùng Caribe, Mexico và Trung Mỹ, châu Âu, Ấn Độ Dương, Trung Đông, Bắc Mỹ, Nam Mỹ…

Giải quốc gia: tổng cộng có 204 nước ở châu Phi, châu Á, châu Đại Dương, vùng Caribe, Mexico & Trung Mỹ, Châu Âu, Ấn Độ Dương, Trung Đông, Bắc Mỹ, Nam Mỹ

Đây cũng là lần thứ hai Vietravel là công ty lữ hành duy nhất của Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp vinh dự đạt giải World Travel Awards.

Và chỉ riêng trong tháng 10, Vietravel liên tiếp nhận 02 giải thưởng lớn và uy tín của khu vực và Thế Giới: TTG Travel Awards & World Travel Awards cũng như danh hiệu ‘The best Outbound of the Year’ bình chọn bởi Bộ Du lịch các nước Việt Nam – Lào – Campuchia – Thái Lan & Myanmar.

Trước những biến động về tình hình chính trị, kinh tế và y tế, nền du lịch Việt Nam nói chung và Vietravel nói riêng đã bị ảnh hưởng không nhỏ ở một số thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Nam Phi…

Trong tình hình đó, Vietravel đã nhanh chóng quay sang khai thác và quảng bá, chú trọng vào các thị trường chính như Nhật Bản, Hàn Quốc và đạt được thành công khi hai tuyến điểm này trở thành tour có tần suất khởi hành dày và đông nhất hiện nay.

Minh Phan

Source : dulich[dot]dantri[dot]com[dot]vn

Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Sex tour ở Việt Nam ngày càng “biến tướng” tinh vi

Thái Lan từ lâu có tiếng là một trong những nước vận dụng thành công mô hình 4S trong du lịch (Sun – Sea – Sand – Sex). Và thực tế, không ít du khách chọn Thái Lan làm điểm đến của mình cũng vì yếu tố Sex.

Sex tour ở Việt Nam ngày càng “biến tướng” tinh vi
Tổ chức du lịch thế giới thì cho rằng: Sex tour là một chuyến đi du lịch mà mục đích chính là thực hiện hành vì tình dục giữa du khách với cư dân địa phương (ảnh minh họa)

Ở Việt Nam, rất khó để phủ nhận rằng tại các điểm du lịch không có hoạt động mại dâm và ở nhiều nơi nó còn đang được coi là “sản phẩm du lịch” lợi thế để thu hút khách hay nói cách khác nó là một dạng “sex tour” trá hình.

Sex tour được hiểu là hoạt động du lịch được thực hiện bởi đối tượng khách chủ yếu là nam giới từ các nước phát triển đến các nước khác với mục đích tham gia vào các hoạt động tình dục (dù việc đó là hợp pháp hay bất hợp pháp).

Tại Việt Nam, theo quy định của pháp luật thì các hoạt động kinh doanh mại dâm là bất hợp pháp, tuy nhiên hiện tại nhiều khu du lịch ở Việt Nam tình trạng mại dâm mọc lên khá phổ biến.

Chuyện ở Việt Nam, gái mại dâm đi du lịch nước ngoài cùng đại gia trong 3 ngày bỏ túi 500 triệu đồng, cao gấp khoảng 18,5 lần thu nhập bình quân của người dân trong một năm làm việc vất vả là chuyện không phải khó tìm. Cách đây hơn hai năm, vụ án triệt phá đường dây sex tour của hoa hậu Võ Thị Mỹ Xuân (27 tuổi, ngụ quận 2, hoa hậu Nam Mê Kông 2009) đã khiến dư luận giật mình bởi đường dây sex tour của cô gái này.

Điều 'khủng' nhất là các chân dài trong đường dây của Mỹ Xuân còn tham gia “sex tour” (tức phục vụ các đại gia trong những chuyến du lịch ra nước ngoài) với giá giao động từ 20.000 – 25.000 USD/chuyến (3 ngày). Với số tiền này chắc hẳn làm nhiều người “choáng váng”.

Không chỉ có vậy, thực tế đang cho thấy, hiện ở Việt Nam, loại hình sex tour vẫn đang hoạt động với thủ đoạn ngày càng tinh vi hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều người cho rằng, các vụ án liên quan đến đường dây sex tour được cơ quan điều tra phá án mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm của loại hình tội phạm này. Theo tìm hiểu, của chúng tôi sex tour đang hoạt động dưới hình thức trá hình kín đáo hơn.

Một số hướng dẫn viên du lịch cho biết, bên cạnh những du khách đến Việt Nam tham quan, khám phá cảnh đẹp của đất nước, thì còn một số đến nước ta chủ yếu là mua dâm để thỏa mãn nhu cầu tình dục.

Khác với các thượng đế trong nước, những vị khách này không liên hệ hay nhờ vả các đường dây mà tự tìm đến một số địa điểm theo lời giới thiệu của các trang web tại nước ngoài. Cũng có thể, họ trực tiếp thỏa thuận với gái, sau đó tổ chức đưa gái theo lịch trình du lịch của mình dưới hình thức trá hình kiểu đối tác, hay phiên dịch.

Không nói rằng ai cũng biết, nạn mại dâm ở nhiều điểm đang tồn tại ở rất nhiều các bãi biển Việt Nam. Và có nơi đã trở thành “thương hiệu” nổi tiếng của dân làng chơi.

Trong “bảng tổng sắp” những điểm du lịch có “dịch vụ” mại dâm cao nhất cả nước thì Đồ Sơn, Hải Phòng luôn giữ vị trí số 1. Chẳng một cơ quan chức năng nào thừa nhận, nhưng ai cũng biết cùng với casino Đồ Sơn thì mại dâm chính là một “sản phẩm du lịch” thu hút phần lớn khách đến với bãi biển này.

Ở miền Bắc dân chơi không lạ với hai địa danh là Đồ Sơn và Quất Lâm (Nam Định) về tệ nạn mại dâm ở hai điểm du lịch này. Còn tại miền Trung, khu vực Hòn Câu lại đang nổi lên như một “điểm đến mới”. Hòn Câu (Diễn Hải, Diễn Châu, Nghệ An) được biết đến là một trong những tụ điểm nhiều gái mại dâm nhất miền Trung. Vào mùa cao điểm, Hòn Câu thu hút đông đảo các cô gái làm nghề mại dâm đổ về đây để hành nghề. Và thực tế, cũng giống như ở Quất Lâm vùng biển nghèo Hòn Câu mấy năm trở lại đây có tình trạng nhiều người dân bỏ nghề đi biển chuyển sang kinh doanh “dịch vụ sung sướng”….

Tổ chức du lịch thế giới thì cho rằng: Sex tour là một chuyến đi du lịch mà mục đích chính là thực hiện hành vì tình dục giữa du khách với cư dân địa phương. Hay có ý kiến khác cho rằng: Sex tour là một tour du lịch đến một điểm đến, nơi các dịch vụ tình dục có sẵn cho khách du lịch.

Sex tour hiện được phổ biến trên thế giới là female sex tourism, children sex tourism. Bên cạnh đó vẫn có tồn tại male sex tourism phục vụ cho các quý bà

Việc quản lý hoạt động mại dâm cùng các đối tượng liên quan hiện đang gặp nhiều khó khăn, bế tắc, gây bức xúc trong dư luận. Vì vậy, cần mạnh dạn nhìn thẳng vào sự thật để có biện pháp quản lý hiệu quả.

Xuất phát từ những khó khăn, vướng mắc trong phòng chống tệ nạn mại dâm, thời gian trước TPHCM đã kiến nghị đề xuất Trung ương cho phép TP thực hiện thí điểm quy hoạch vùng hoạt động kinh doanh đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội tại khu vực nhất định để tăng cường quản lý một cách chặt chẽ đối với người bán dâm, kết hợp đồng bộ các giải pháp hỗ trợ các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa giảm tác hại… nhằm góp phần ngăn chặn tệ nạn mại dâm hoạt động tràn lan ngoài cộng đồng.

Dự án sẽ đề xuất Nhà nước xem xét một số chế độ, chính sách, quy định đối với các cơ sở kinh doanh trong vùng quy hoạch. Vùng quy hoạch này không phải là khu “đèn đỏ” tại TPHCM. Xã hội Việt Nam vẫn không chấp nhận mại dâm là một nghề, việc quy hoạch vùng chỉ nhằm mục đích tăng cường, tập trung công tác quản lý.

Minh Phan (Tổng hợp)

Source : dulich[dot]dantri[dot]com[dot]vn