du-lich-bon-phuong photo Du-lich-bon-phuong_zps4fd7bb50.jpg

Khám Phá Thế Giới

Du Lịch Bốn Phương đồng hành cùng các bạn trên con đường khám phá những vùng đất lạ

Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

Ngành du lịch vượt khó, nhưng chưa có sự đột phá

Tuy nhiên, sự phát triển đó vẫn cần hướng tới bền vững và tạo ra đột phá nhằm phát huy tối đa thế mạnh ở năm 2015.

 

Thành tựu trong khó khăn

 

Du lịch Việt Nam trong năm 2014 đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Ðặc biệt là các biện pháp ứng biến kịp thời để vượt qua khó khăn khi lượng khách sụt giảm vì những diễn biến phức tạp, khó lường bởi tình hình chính trị ở khu vực và thế giới. Toàn ngành đã nỗ lực, năng động trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành các mục tiêu đề ra. Vì vậy, sau nhiều sự cố, nhất là giai đoạn đầu năm và giữa năm, khi có sự sụt giảm lượng khách do hoàn cảnh phức tạp trên Biển Ðông, song đến cuối năm 2014, du lịch Việt Nam thậm chí không những hồi phục mà còn đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước (dự kiến đón 7,5 đến 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2014).

 

Rõ ràng, không dễ dàng để có được thành quả như vậy nếu không có những chỉ đạo vĩ mô phù hợp, đặc biệt là ở vấn đề xây dựng nhận thức làm du lịch. Năm 2014, nhận thức về du lịch đã có bước chuyển biến rõ rệt, từ chỗ coi du lịch là hoạt động nghỉ ngơi giải trí đơn thuần, đến nay Ðảng và Nhà nước xác định du lịch là một ngành kinh tế có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, phù hợp yêu cầu và xu thế phát triển của thời đại. Phần lớn các tỉnh, thành phố đã có nghị quyết, chỉ thị về phát triển du lịch. Ðại hội Ðảng bộ các cấp ở hầu hết các tỉnh, thành phố đều định hướng phát triển du lịch, coi du lịch là ngành kinh tế quan trọng hoặc mũi nhọn. Vì thế, khi gặp khó khăn, toàn bộ hệ thống vận hành ngành đều cùng thay đổi để hòa nhập và cải thiện hoàn cảnh, tìm lại sự cân bằng trong tăng trưởng.

 

Du khách quốc tế thăm vịnh Hạ Long
Du khách quốc tế thăm vịnh Hạ Long



Một thành tựu đáng kể khác của ngành công nghiệp không khói là việc dần cải thiện kết nối, tạo thành các vùng động lực phát triển du lịch cụ thể. Trong năm 2014, ngành đã tập trung khai thác, đầu tư phát huy các giá trị tài nguyên, có nhiều giải pháp để thu hút đầu tư, xây dựng sản phẩm,... và được thực hiện đồng bộ tại các địa bàn du lịch trọng điểm và góp phần hình thành rõ nét các vùng động lực phát triển của du lịch nước nhà, như khu vực Hà Nội - Quảng Ninh - Hải Phòng, Huế - Ðà Nẵng - Quảng Nam, Khánh Hòa - Lâm Ðồng, Bình Thuận - Bà Rịa - Vũng Tàu - TP Hồ Chí Minh...

 

Quá trình liên kết giữa các địa phương đã phần nào tạo ra được những hiệu ứng lan tỏa, khẳng định thương hiệu vùng, phát huy mạnh mẽ vai trò ngành kinh tế tổng hợp, là động lực thúc đẩy các ngành khác cùng phát triển. Ðây cũng là điều kiện thuận lợi để những chính sách mang tính liên kết quốc gia, như Chương trình kích cầu du lịch nội địa, với chủ đề "Người Việt Nam ưu tiên đi du lịch Việt Nam" có được thành công bước đầu trong năm 2014.

 

Sự đa dạng về hệ thống sản phẩm du lịch cũng như việc định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trong năm 2014 cũng là một điểm sáng đáng ghi nhận. Quá trình phát triển, các sản phẩm du lịch đã dần được hình thành, như du lịch tham quan cảnh quan, di sản, di tích; du lịch nghỉ dưỡng biển, núi; du lịch tâm linh, lễ hội. Các sản phẩm du lịch gắn với ẩm thực Việt Nam cũng được thị trường nhìn nhận. Một số loại sản phẩm du lịch mới như du lịch thể thao - mạo hiểm, du lịch sinh thái, du lịch MICE... đều được chú trọng phát triển. Hệ thống di sản thế giới của Việt Nam được UNESCO công nhận liên tiếp gia tăng về số lượng. Các sản phẩm như tham quan cảnh quan vịnh Hạ Long, quần thể danh thắng Tràng An, tham quan di sản văn hóa Huế, phố cổ Hội An, di tích Mỹ Sơn; du lịch mạo hiểm khám phá hang động Phong Nha-Kẻ Bàng, du lịch nghỉ dưỡng biển Mũi Né, Phú Quốc... thu hút sự quan tâm lớn của khách du lịch trong nước và nước ngoài. Các lễ hội được tổ chức ở quy mô lớn đã trở thành các sản phẩm du lịch quan trọng như lễ hội Chùa Hương, Festival Huế, Carnaval Hạ Long, Lễ hội pháo hoa Ðà Nẵng, Festival hoa Ðà Lạt,... Các hội chợ về du lịch mang tầm quốc tế với quy mô lớn cũng được Việt Nam tổ chức thành công trong năm 2014, như Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM - Hà Nội 2014; Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2014 (ITE - HCMC 2014).

 

Nhiều thách thức chưa được giải quyết

 

Năm 2014, ngoài những thành công đạt được, ngành du lịch vẫn còn nhiều vấn đề chưa được giải quyết, nhất là hệ thống quản lý nhà nước còn nhiều bất cập. Trước hết, nhận thức xã hội về du lịch nói chung và trong quản lý nói riêng, dù có cải thiện nhưng còn khoảng cách xa với tầm nhìn phát triển; xã hội chưa thật sự ứng xử với du lịch như một ngành kinh tế cho dù trong Chỉ thị số 46/CT-BCH đã chỉ rõ: "Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp mang nội dung văn hóa sâu sắc, có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao" và trong mục tiêu của Chiến lược chỉ rõ "phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn".

 

Hiệu lực quản lý nhà nước về du lịch còn thấp. Tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về du lịch thiếu ổn định; chưa chú trọng hoàn thiện hệ thống chính sách phát triển du lịch, đặc biệt là hệ thống văn bản pháp quy hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Du lịch. Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn thi hành, chiến lược, quy hoạch, các chương trình, đề án, dự án được xây dựng khá nhiều nhưng việc triển khai còn thiếu tính khả thi do thiếu nguồn lực và cơ chế phù hợp, mục tiêu còn dàn trải, chồng chéo và duy ý chí.

 

Sự khó khăn trong quản lý nhà nước về du lịch đã kéo theo hệ quả không tốt cho quá trình liên kết, liên ngành, liên vùng, một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc kết nối ngành du lịch để phát triển bền vững. Thực tế, mặc dù có nhiều cải thiện nhưng ngành du lịch vẫn đang hoạt động trong bối cảnh thiếu phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ bởi các ngành liên quan. Sự liên kết giữa các cơ quan nhà nước ở Trung ương còn yếu trong xây dựng chính sách, dẫn đến việc phối hợp giữa các sở, ban, ngành trong từng địa phương về phát triển du lịch còn hạn chế. Trong khi đó, phối hợp liên vùng dù bắt đầu được chú ý, nhưng còn lúng túng trong nội dung, chưa rõ ràng trong phân công, phân nhiệm và giải pháp để phát triển du lịch.

 

Mặc dù Luật Du lịch đã quy định "Nhà nước thống nhất quản lý tài nguyên du lịch", tuy nhiên trên thực tế, ngành du lịch không quản lý trực tiếp dạng tài nguyên du lịch nào. Ðiều này dẫn tới nguy cơ tài nguyên du lịch bị khai thác bừa bãi, xuống cấp nhanh chóng do tầm nhìn ngắn hạn trong quản lý, lợi ích cục bộ giữa các địa phương, các ngành và bệnh "thành tích", cơ chế "xin cho" trong khi "tiếng nói" của ngành du lịch không có ý nghĩa quyết định. Vì vậy, công tác bảo tồn, tôn tạo tài nguyên và bảo vệ môi trường du lịch còn nhiều bất cập, ảnh hưởng sự phát triển bền vững.

 

Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam gặp nhiều khó khăn nội tại, nhưng vẫn phải đương đầu với vấn đề cạnh tranh giữa các điểm đến trong khu vực đang ngày càng quyết liệt. Thực tế, khoảng cách về lượng khách quốc tế giữa Việt Nam với bốn nước dẫn đầu khu vực là Ma-lai-xi-a, Thái-lan, Xin-ga-po và In-đô-nê-xi-a luôn trong khoảng từ hai đến năm lần; khoảng cách về thu nhập du lịch cùng thời kỳ luôn nằm trong khoảng từ 1,5 đến bốn lần. Nước ta thua kém các nước trong khu vực hầu hết ở những yếu tố quyết định như cơ sở hạ tầng, khả năng tiếp cận điểm đến, visa cửa khẩu, môi trường pháp lý, mức độ ưu tiên cho du lịch, lĩnh vực đào tạo...

 

Trong khi đó, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch chưa được đầu tư tương xứng, kinh phí còn hạn chế, được bố trí ít và chậm. Tính đến năm 2014, ngành du lịch mới chỉ khai trương được văn phòng đại diện đầu tiên tại nước ngoài (Ki-ô-tô, Nhật Bản). Việc nghiên cứu thị trường du lịch, đặc biệt là các thị trường mới, tiềm năng còn thụ động và chưa đầy đủ. Bộ máy quản lý nhà nước về du lịch ở một số địa phương còn mỏng, chưa được củng cố, nhất là bộ phận làm công tác xúc tiến và thanh tra. Nguồn nhân lực du lịch, nhất là đội ngũ chuyên gia đầu ngành, lao động trình độ cao còn thiếu nhiều. Vai trò chủ động của các doanh nghiệp du lịch trong công tác phát triển thị trường, xây dựng sản phẩm còn hạn chế; doanh nghiệp du lịch Việt Nam mới tăng trưởng về số lượng mà chưa tương xứng chất lượng dịch vụ, chủ yếu vẫn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhiều doanh nghiệp lữ hành chưa đủ khả năng khai thác khách tại các thị trường quốc tế. Tính chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch nói chung và doanh nghiệp lữ hành nói riêng ở nhiều địa phương còn hạn chế. Một số thị trường khách xuất hiện hiện tượng người nước ngoài thao túng, trực tiếp điều hành, các doanh nghiệp cạnh tranh không lành mạnh, hạ giá, trốn thuế...

 

Cần đột phá mới

 

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 xác định các quan điểm phát triển phù hợp trình độ phát triển, bối cảnh và xu hướng phát triển của du lịch Việt Nam. Các phương thức đột phá mang tính chiến lược trong giai đoạn tới tập trung việc tăng cường chất lượng, gây dựng thương hiệu và tạo sức cạnh tranh cao cho du lịch Việt Nam. Tổng Cục trưởng Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết: Ngành du lịch đã báo cáo đề xuất trình Thủ tướng Chính phủ ban hành một chuyên đề về phát triển du lịch nhằm khắc phục trực tiếp những điểm yếu cố hữu. Nghị quyết này ra đời sẽ là chìa khóa giải quyết các vấn đề đang gặp phải của du lịch Việt Nam.

 

Cụ thể, trong năm 2015, ngành du lịch nước ta cần thực hiện lần lượt, có hệ thống những vấn đề trong các nhóm giải pháp phát triển du lịch, gồm: Phát triển sản phẩm du lịch; Phát triển hệ thống hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch; Ðào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch; Phát triển thị trường, xúc tiến, quảng bá và phát triển thương hiệu du lịch; Ðầu tư và chính sách phát triển du lịch; Hợp tác quốc tế về du lịch và quản lý nhà nước về du lịch. Nếu xét đơn thuần chỉ tiêu về lượng khách quốc tế thì mục tiêu năm 2015 đón 8,5 đến chín triệu lượt khách đã đạt trong năm 2014 và với tốc độ tăng trưởng như hiện nay thì mục tiêu đón 10,5 triệu khách quốc tế vào năm 2020 là có thể hoàn thành trước thời hạn.

 

Dù sao, với những thành tựu đạt được trong năm 2014, trước rất nhiều khó khăn, triển vọng tăng trưởng của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2015 vẫn rất khả quan. Chúng ta hy vọng, bước đột phá mới trong năm tới sẽ đưa ngành công nghiệp không khói vươn lên mạnh mẽ.

 

Theo Phong Chương

Báo Nhân dân

Source : dulich[dot]dantri[dot]com[dot]vn
post from sitemap

Công viên quốc gia Zion, "ốc đảo" khổng lồ ở nước Mỹ

Nơi sa mạc Mojave gặp gỡ cao nguyên Colorado và lòng chảo khổng lồ, những du khách sẽ tìm thấy các khu vườn treo – hoa dại, dươi xỉ và rong rêu mọc dọc theo các vách đá dựng đứng – và cỏ dại mọc trên những hẻm núi đá vôi, đó là những nét đặc trưng người ta nhớ về Zion. Sự phong phú của công viên không dừng ở vẻ đẹp tự nhiên mà du khách còn có thể tham gia rất nhiều hoạt động như leo núi, trèo cano, đi bộ đường dài.

Công viên quốc gia Zion, "ốc đảo" khổng lồ ở nước Mỹ - 1

 Zion, công viên quốc gia đầu tiên tại bang Utah giàu có vệ hệ động thực vật 

Công viên quốc gia Zion, "ốc đảo" khổng lồ ở nước Mỹ - 2

Kolob Arch, mái vòm đá trong công viên được xem là dài thứ 2 trên thế giới

Các hoạt động ngoài trời: chắc chắn không thể thiếu những chuyến đi bộ dọc theo rất nhiều cung đường trong công viên Zion. Để trải nghiệm trọn vẹn nét đẹp tự nhiên, bạn hãy chuẩn bị đồ để có thể cắm trại tại 1 trong 37 điểm tại Zion National Park. Công viên cũng có khá nhiều lối leo lên núi cao hoặc đạp xe theo đường mòn.

Công viên quốc gia Zion, "ốc đảo" khổng lồ ở nước Mỹ - 3

 Zion Canyon, hẻm núi được ghé thăm nhiều nhất trong công viên trải dài 15 dặm

Công viên quốc gia Zion, "ốc đảo" khổng lồ ở nước Mỹ - 4

Dù là đi bộ đường dài, chèo cano, cắm trại, bạn sẽ đều có thể cảm nhận công viên Zion theo rất nhiều góc nhìn và cảm xúc

Nếu đến công viên từ phía Đông, hãy hưởng thụ đường cao tốc Zion-Mt. Carmel. Lối nối đến cổng vào phía Nam dài 12 dặm xuyên quan đường hầm Zion-Mt. Carmel. Nếu ghé thăm phía Tây công viên, hãy chọn đường Kolob Canyons từ Kolob Canyons Visitor Center đến Kolob Canyon Viewpoint để ngắm góc nhìn rộng về phía những vách đá đỏ.

Công viên quốc gia Zion, "ốc đảo" khổng lồ ở nước Mỹ - 5

Lái xe trong công viên qua cung đường hai bên đầy đá vôi đỏ là trải nghiệm khó quên với nhiều du khách  

Công viên quốc gia Zion, "ốc đảo" khổng lồ ở nước Mỹ - 6

 150 triệu năm trước những khối đá tại công viên đã được hình thành và biến đổi theo thời gian

Biểu tượng đặc trưng của công viên: Zion Canyon trải dài 15 dặm trong trung tâm của công viên, đây là nơi được ghé thăm nhiều nhất tại Zion. Hẻm núi do dòng sông Virgin từ Navajo Sandstone (một khối địa chất trong thung lũng hẹp) góp phần hình thành, Zion Canyon là điểm bắt đầu cho rất nhiều cung đường đi bộ dẫn đến khắp nơi.

Trong công viên có rất nhiều những mái vòm tự nhiên, đẹp nhất có lẽ là Crawford Arch (có thể nhìn thấy từ Zion Museum) và Kolob Arch. Tất cả được tạo nên từ gió, nước suối sói mòn và tự nhiên đang góp phần từ từ thay đổi hình dáng đá núi trong công viên.

Giới tự nhiên trong công viên: Với độ cao chênh lệch 5000 feet (1500m) và trải dài 148.000 acres (60.000hecta), Zion có thời tiết và môi trường sống phong phú. Hơn 1000 loài thực vật và hàng trăm loài động vật đặc biệt có mặt trong công viên. Hươu Mule, sư tử núi, cừu sừng to là những loài thú lớn có mặt khắp nơi. Các loài chim bản địa gồm chim ưng Peregrine, cú Mexican Spotted và kền kền California bay lượn tự do. Nếu chú ý hơn, bạn sẽ thấy cả ốc sên Zion mà không có nơi đâu trên thế giới có được. 

Đi bộ đường dài tại Zion: Zion National Park có những cung đường đi bộ dành cho tất cả du khách như những lối đi dọc theo dòng sông hay lối mòn cheo leo. Từ Zion Lodge bắt đầu trên đường mòn Lower Emerald Pool để khởi động và sau đó thử thách hơn khi bắt đầu bước đi dọc theo con nước. Kết nối đến Kayenta và đường mòn Upper Emerald Pool để lên cao hơn với góc nhìn hùng vĩ hơn về phía hẻm núi Zion. 

Nếu muốn tăng thêm cảm xúc phiêu lưu, hãy trải nghiệm Narrows, lối mòn theo khe núi dưới chân là dòng sông Virgin dài 16 dặm. Du khách cũng nên lên kế hoạch cụ thể và lắng nghe lời khuyên từ những nhân viên của công viên trước khi bắt đầu hành trình bởi hầu hết thời gian bạn sẽ phải lội nước và thậm chí là bơi theo dòng Virgin.

Không có chuyến đi bộ nào mà thiếu đi cung đường Angels Landing. Nổi tiếng bật nhất trong công viên, 2.4 dặm (3.8km) đường không phải dành cho những ai yếu tim. Những du khách sẽ phải men theo đường mòn cực kỳ hẹp, bám vào những sợi dây xích được gắn sẵn vào vách đá. Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, phần thưởng lớn nhất đó chính là góc nhìn cực kỳ độc đáo về Zion Canyon. 

Công viên quốc gia Zion, "ốc đảo" khổng lồ ở nước Mỹ - 7

Dòng nước chảy không ngừng đã tạo nên những dòng sông và lòng núi gọi là The Subway  

Công viên quốc gia Zion, "ốc đảo" khổng lồ ở nước Mỹ - 8

 Điểm cao nhất trong công viên thuộc rặng Horse Range Mountain cao 8726ft (2659m)

Công viên quốc gia Zion, "ốc đảo" khổng lồ ở nước Mỹ - 9

 Chuyến đi lên đỉnh Deertrail Mountain mang đến phần thưởng là góc nhìn tuyệt mĩ về hẻm núi Zion – Zion Canyon

Công viên quốc gia Zion, "ốc đảo" khổng lồ ở nước Mỹ - 10

 Những tay leo núi chuyên nghiệp có thể thưởng thức vẻ đẹp của Observation Point Trail, hành trình 8 dặm đi về lên độ cao 2000 feet (609m) so với nền hẻm núi

Công viên quốc gia Zion, "ốc đảo" khổng lồ ở nước Mỹ - 11

 Loài kền kền California thường thấy tại công viên Zion 

Công viên quốc gia Zion, "ốc đảo" khổng lồ ở nước Mỹ - 12

Những chú hươu Mule đực trong công viên Zion sử dụng sừng của mình để dương oai và thu hút con cái

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Xúc tiến du lịch 'Đêm du lịch JeJu" tại Quảng Ninh

Đây là chương trình nằm trong thỏa thuận Hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh và Cục Văn hóa, Du lịch và Thể thao tỉnh JeJu ký kết ngày 10-10-2013 tại TP Hạ Long.

 

JeJu là hòn đảo lớn nhất của Hàn Quốc, với diện tích 1.849,3 km2, dân số 604.670 người. Năm 2002, JeJu được chọn là Khu bảo tồn thiên nhiên thế giới. Sau 5 năm, năm 2007, JeJu được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Đến năm 2010, JeJu được đón nhận thêm một danh hiệu nữa là một trong 77 công viên địa chất toàn cầu. Và đến năm 2011, JeJu cùng với Vịnh Hạ Long được bầu chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

 
Xúc tiến du lịch 'Đêm du lịch JeJu tại Quảng Ninh
Đồng chí Lê Như Thiều, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh tặng bức tranh phong cảnh Vịnh Hạ Long cho đại diện Tổ chức du lịch JeJu.

Hiện nay, tại hòn đảo này, thu nhập bình quân đầu người một năm đạt 14 triệu Won (14 nghìn USD). Du lịch là ngành kinh tế chủ lực của đảo, trung bình mỗi năm JeJu đón trên 10 triệu lượt khách. Tổng thu nhập từ du lịch đạt  6.500 tỷ Won. Năm 2014, lượng khách du lịch đến đảo JeJu đạt gần 12 triệu lượt. Giao thông tại đảo JeJu khá thuận lợi, có cảng biển, sân bay quốc tế, từ JeJu có thể tới được 18 thành phố trên 5 triệu dân trong 2 giờ bay.

 

“Đêm du lịch JeJu” là dịp Quảng Ninh học hỏi cách làm du lịch của JeJu, đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại JeJu và ngược lại. Qua đó, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Quảng Ninh thân thiện và mến khách.

 

Theo Thu Nguyên

Báo Quảng Ninh

Source : dulich[dot]dantri[dot]com[dot]vn
post from sitemap

Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Sapa rét đậm, du khách trùm chăn dạo phố

Tại Sa Pa, nền nhiệt giảm xuống chỉ khoảng 5-6 độ C nhưng lượng du khách đến với "thị trấn trong sương mù" này ngày càng tăng dù phải trùm chăn dạo phố.
 
Du khách quàng khăn co ro du lịch Sa Pa. Ảnh: Thành An
Du khách quàng khăn co ro du lịch Sa Pa. Ảnh: Thành An
 
Du khách nước ngoài đến tham quan du lịch tại Sa Pa trong thời tiết giá lạnh
Du khách nước ngoài đến tham quan du lịch tại Sa Pa trong thời tiết giá lạnh

Nhiều du khách khoác thêm chiếc chăn mỏng lên người trong khi đi tham quan các địa điểm ở Sa Pa
Nhiều du khách khoác thêm chiếc chăn mỏng lên người trong khi đi tham quan các địa điểm ở Sa Pa

Nhiều du khách bất ngờ với thời tiết lạnh như châu Âu ở đây vào thời điểm này
Nhiều du khách bất ngờ với thời tiết lạnh như châu Âu ở đây vào thời điểm này

Nhiều du khách bất ngờ với thời tiết lạnh như châu Âu ở đây vào thời điểm này
Hai du khách người Mỹ này cho biết, họ đã tìm hiểu về Sa Pa trước khi đến đây nhưng cũng không thể ngờ rằng nơi này lại có khí hậu lạnh khắc nhiệt hơn những nơi khác họ đến ở đất nước Việt Nam. Họ rất thú vị về điều này

Hai cô gái du lịch trong thời tiết giá lạnh ở Sa Pa
Hai cô gái du lịch trong thời tiết giá lạnh ở Sa Pa

Hai cô gái du lịch trong thời tiết giá lạnh ở Sa Pa
Bên cạnh những du khách đến tham quan, những người dân ở Sa Pa có những giải pháp đối phó với thời tiết giá lạnh vào thời điểm này

Những chiếc áo mưa mỏng được để trước xe máy khi chạy trên đường
Những chiếc áo mưa mỏng được để trước xe máy khi chạy trên đường

Đây là thời điểm rét nhất từ đầu mùa đông ở Sa Pa trong năm
Đây là thời điểm rét nhất từ đầu mùa đông ở Sa Pa trong năm
 
Các em nhỏ được gia đình chở tới trường trong cái rét dưới 10 độ C
Các em nhỏ được gia đình chở tới trường trong cái rét dưới 10 độ C

Thời trang của các em học sinh trường Tiểu học Sa Pa
"Thời trang" của các em học sinh trường Tiểu học Sa Pa

Xe ôm co ro chờ khách
Xe ôm co ro chờ khách

Xe ôm co ro chờ khách
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, đêm nay  không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng sâu xuống Lào Cai, dự báo nhiệt độ các địa phương tiếp tục giảm thấp hơn. Vùng núi cao và các thung lũng kín gió đề phòng hiện tượng băng giá, sương muối. Người dân các địa phương cần chủ động phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi.
 
Theo Thành An
Lao động
Source : dulich[dot]dantri[dot]com[dot]vn
post from sitemap