Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

Du lịch theo tour ngày Tết đắt khách

Được nghỉ Tết 9 ngày là khoảng thời gian thuận lợi để nhiều gia đình có sở thích ăn tết trên những chuyến du lịch, thỏa sức lựa chọn điểm đến cho mình. Nghỉ Tết theo tour là cơ hội để nhiều người được khám phá những vùng đất mới, tìm hiểu phong tục đón Tết của các dân tộc khác nhau trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp để các công ty lữ hành tổ chức đưa đón khách, phát triển dịch vụ, quảng bá sản phẩm mới, nâng cao uy tín thương hiệu.

Với mong muốn chuyến xuất hành đầu năm sẽ giúp cả nhà gắn kết hơn, vừa trọn nghĩa sum vầy lại vừa được nghỉ ngơi và vui chơi thỏa thích, những năm gần đây, nhiều gia đình đã chọn cách ăn Tết theo các tour du lịch. Đây còn là dịp để mọi người được khám phá những vùng đất lạ, những nền văn hoá của các dân tộc khác nhau. Ngoài các tuyến du lịch biển miền Trung, điểm đến trong nước phổ biến dịp Tết Nguyên đán năm nay có thêm tour du lịch tâm linh, lễ hội đầu xuân như: Tham quan Di sản văn hóa thiên nhiên thế giới Tràng An (Ninh Bình), Lạng Sơn, Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Bình), Quảng Trị, cố đô Huế; các tuyến khám phá sông nước miệt vườn phương Nam như: Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau, Rừng tràm Trà Sư, Hà Tiên…

Danhthắng Tràng An. Ảnh: Vũ Bích Ngọc
Danh thắng Tràng An. Ảnh: Vũ Bích Ngọc

Ở phía Bắc, các tour khám phá mùa xuân Đông - Tây Bắc với các điểm nhấn như Mộc Châu, Sa Pa, Bắc Hà, Hà Giang, Cao Bằng cũng đang được nhiều gia đình ưu tiên chọn lựa. Là người miền Nam ra Bắc lập nghiệp, khác với những năm trước, năm nay, anh Phạm Văn Hoàng, ở quận Hoàng Mai lên kế hoạch mời bố mẹ trong Nam ra để cả gia đình đi du lịch Sapa, thử cảm giác đón tết ở xứ lạ, nhân tiện tham quan, tìm hiểu phong tục, văn hóa của đồng bào Mông ở Tây Bắc.

“Tôi thấy đưa bố mẹ đi du lịch tiết kiệm được nhiều hơn so với tự mình về quê ăn Tết. Tổng chi phí cho mỗi lần về quê ăn Tết dù có vợ về cùng hay không cũng không dưới 50 triệu đồng. Đầu tiên là vé máy bay đắt đỏ, sau đó là tiền biếu bố mẹ, bà con họ hàng… Đưa bố mẹ và vợ con đi nghỉ Sa Pa cả tuần, có khi cũng chỉ tiêu hết bằng đó tiền”.

Mùaxuân Tây Bắc cũng là điểm đến thu hút du khách dịp Tết (Ảnh: Quang Trung).
Mùa xuân Tây Bắc cũng là điểm đến thu hút du khách dịp Tết (Ảnh: Quang Trung).

Những gia đình có điều kiện hơn thì tổ chức du xuân ở nước ngoài, khám phá văn hóa tết của các dân tộc có nền văn hóa tương đồng với Việt Nam như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc… Là người thường đi du lịch nước ngoài vào dịp Tết, chị Đào Nguyễn Thiên Nga ở khu đô thị Trung Yên, Hà Nội cho biết, năm nay gia đình chị sẽ đi du lịch Hàn Quốc 5 ngày, bắt đầu từ 29 tháng Chạp.

“Một trong những lý do tôi chọn đi du lịch ngày Tết bởi thời gian người lao động được nghỉ Tết tương đối dài cả tuần, ở nhà chúc tụng mãi cũng rất nhàm. Ở thành phố, ngày Tết cũng không có nhiều hoạt động gì vui. Trước đây, cả năm mới có một ngày Tết là dịp để mọi người được ăn uống, được khoe quần áo mới. Bây giờ, cuộc sống khấm khá hơn, nhiều người chọn đi nước ngoài ăn Tết cảm nhận cảm giác mới mẻ hơn”, chị Nga chia sẻ.

Năm nay, thời điểm xuất hành được nhiều du khách lựa chọn là mùng 2, mùng 3 Tết. Các doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng tour từ cách đây 2 tháng để đáp ứng nhu cầu của lượng lớn khách hàng. Lịch trình tham quan được thiết kế từ 4 - 5 ngày, có giá từ 3 - 15 triệu đồng, đảm bảo cho khách vừa có cơ hội du xuân, vừa không bỏ lỡ Tết cổ truyền với gia đình.

Ông Lê Hồng Thái, Phó Giám đốc công ty lữ hành Hanoitourist cho biết: “Năm nay, với tâm lý cầu vượt cung, giá cả có sự biến động. Tuy nhiên, Hanoi Tourist đã có sự chuẩn bị từ rất sớm, nên năm nay giá cả so với mọi năm không thay đổi, thậm chí một số tour rất rẻ. Như tour Hàn Quốc vào tối ngày 17/2, hoặc tour Nhật bản 18/2 giá không những rẻ hơn ngày bình thường mà còn nằm trọn trong dịp kỳ nghỉ Tết. Với những tour như vậy sẽ có đón giao thừa ở nước ngoài cho khách hàng”.

Còn ông Lê Công Năng - Trưởng phòng truyền thông Công ty Vietrantour Hà Nội cho rằng: lượng khách đặt tour Tết Nguyên đán năm nay tăng khoảng 10% so với những năm trước. Nhiều du khách đã đặt tour du xuân ngay khi có thông tin chính thức nghỉ Tết được 9 ngày.

Ngày xuân đi du lịch theo tour, sở thích du lịch mới của một bộ phận khách du lịch trẻ đang ngày càng được phổ biến. Các doanh nghiệp lữ hành cũng xem đây là một sản phẩm mới cần tiếp tục quảng bá, giới thiệu và áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi cho du khách, nhất là các tour du lịch trong nước.

Theo Diệu Linh/VOV

Source : dulich[dot]dantri[dot]com[dot]vn
post from sitemap

1 nhận xét: