Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Nghỉ Tết dài ngày, người dân nô nức du xuân

Sáng ngày mùng 2, 3 Tết, ở phía Bắc thời tiết mát mẻ trong lành, trong khi nhiều tuyến phố, ngõ nhỏ ở thành phố khá yên ắng thì các điểm tham quan, cổng chùa đã tấp nập dòng người đi thăm quan, đi lễ cầu may. Tại một số chùa ở Hà Nội lượng người nô nức đổ đi lễ cầu may ngày một đông.

Do nghỉ lễ dài ngày nên các tour du xuân đắt khách 
Do nghỉ lễ dài ngày nên các tour du xuân đắt khách 

Cũng giống như nhiều người dân trên mọi miền đất nước, người dân Hà Nội đều coi việc đi lễ chùa là một nhu cầu về tín ngưỡng. Họ đi lễ chùa dịp đầu xuân năm mới đều mang trong lòng cầu mong cho gia đình mạnh khỏe sống hòa thuận. “ Đi lễ chùa dịp đầu năm sẽ cảm thấy yên bình trong lòng, thấy lòng thanh thản lạ thường” – một bạn trẻ ở Hà Nội chia sẻ

Tại phía Nam, biển Vũng Tàu đầu năm đã chật kín khách, ngày cao điểm ước tính có tới 60 ngàn lượt khách đến tham quan và nghỉ ngơi. Công suất phòng tại Vũng Tàu tăng đột biến. Giới kinh doanh cho biết, sau ba ngày chúc Tết, nhiều người đã quyết định đổ đến các điểm tham quan để tranh thủ nghỉ ngơi chuẩn bị bước vào ngày làm việc mới.

Do nghỉ lễ dài ngày nên các tour du xuân đắt khách 
Không chỉ du xuân tại các điểm trong nước, dịp Tết Ất Mùi năm nay đã có rất nhiều người quyết định lên đường xuất ngoại đón xuân.

Tại Huế, trong những ngày Tết, trong 3 ngày Tết, Trumg tâm bảo tồn Huế cho biết, mỗi ngày đón được 5000 lượt khách du xuân đầu năm mới. Tại các khu đền, chùa ở Huế những ngày đầu năm cũng đã có hàng vạn lượt người đi lễ cầu may

Không chỉ du xuân tại các điểm trong nước, dịp Tết Ất Mùi năm nay đã có rất nhiều người quyết định lên đường xuất ngoại đón xuân.

Vào tối ngày 17/2, đoàn khách đầu tiên của HanoiRedtours tham gia chương trình du xuân Ất Mùi đã khởi hành với số lượng gần 200 người. Đây là đoàn khách đi Hàn Quốc, sử dụng riêng một chuyến bay charter của hãng hàng không VietNamAirlines. Theo đúng nghi thức truyền thống, HanoiRedtours đã tổ chức lễ xuất hành cho đoàn tại 63 Hàng Trống – Hoàn Kiếm với nghi thức tặng phong bao lì xì cùng những lời chúc may mắn đầu năm.

Do nghỉ lễ dài ngày nên các tour du xuân đắt khách 

Theo đúng phong tục truyền thống của người Việt, để lấy “hên” đầu năm, Ban Lãnh đạo của HanoiRedtours đã chúc tết, tặng quà và lì xì cho từng du khách với mong muốn mọi người có chuyến du xuân vui vẻ và gặp nhiều điều tốt lành trong năm mới.

Chị Nguyễn Thị Huyền, Hà Nội chia sẻ: “Cả gia đình tôi đang rất háo hức khi Tết này được đón năm mới và du xuân tại đất nước Hàn Quốc. Chúng tôi đã sẵn sàng để cưỡi chuyên cơ, du xuân Ất Mùi tại xứ sở Kim Chi”

Theo ông Nguyễn Công Hoan – Phó Giám đốc HanoiRedtours, số liệu thống kê cho thấy, trong dịp Tết Nguyên Đán này, HanoiRedtours đã cung cấp dịch vụ cho hơn 1800 lượt khách đến các điểm du lịch trong và ngoài nước như SaPa, Đà Nẵng, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Dubai, Mỹ, Châu Âu… Cao điểm nhất là ngày mùng 2 Tết (ngày khởi hành đẹp) với số lượng hơn 30 đoàn. Riêng tuyến charter Hàn Quốc 6 ngày khởi hành vào ngày 29 Tết giá 13.990.000 đồng đã thu hút được gần 200 du khách tham gia.

Để phục vụ nhu cầu du khách chơi xuân, trong suốt 9 ngày Tết, hiện nay các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn vẫn căng mình trực tại Tết để phục vụ và hỗ trợ cho du khách.

Bài, ảnh: Hữu Thắng 

Source : dulich[dot]dantri[dot]com[dot]vn
post from sitemap

1 nhận xét: