Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Chiêm ngưỡng 10 thắng cảnh được hình thành từ muối

Sau khi ghé thăm những địa danh này chắc chắn bạn sẽ thấy muối không chỉ là gia vị mà còn là một chất liệu tự nhiên hình thành nên những kỳ quan thế giới hay những hầm mộ bảo quản xác chết.
Dưới đây là 10 điểm đến được hình thành từ muối bạn không nên bỏ qua:
1. Sân golf của quỷ, thung lũng Chết, Vườn quốc gia Califonia, Mỹ
Chiêm ngưỡng 10 thắng cảnh được hình thành từ muối - 1
Nó có cái tên như vậy xuất phát từ những thay đổi thường xuyên về địa hình. Sân golf này được hình thành cách đây vài năm sau khi nước bốc hơi và để lại một chảo muối rộng. Bề mặt của nó không phù hợp với bất kỳ loại golf nào, vì vậy người ta nói rằng “chỉ có ma quỷ mới có thể chơi golf ở đây”.
2. Hang 3N- Hang động muối lớn nhất thế giới, Qeshm, Iran
Chiêm ngưỡng 10 thắng cảnh được hình thành từ muối - 2
Đây là một trong những hang động muối hiếm hoi và vẫn còn tồn tại. Muối đi vào hang động thông qua các vết nứt. Vào mùa khô hang động khá khô ráo và rất nguy hiểm trong mùa mưa với những trận lũ quét.
3. Hang động Catedral de Sal de Zipaquira, Colombia
Chiêm ngưỡng 10 thắng cảnh được hình thành từ muối - 3
Catedral de Sal de Zipaquira được hình thành từ mỏ muối hoạt động vào năm 1950 và đã bị đóng cửa cho tới khi được xây dựng lại vào năm 1991. Hang động này rộng khoảng 75m và cao 25m và có sức chứa 10.000 người. Một số hang động nhỏ được đào xung quanh hang động chính. Các hang động nhỏ tượng trưng cho cuộc sống của Chúa Kito từ khi sinh ra cho đến khi qua đời.
4. Cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia
Chiêm ngưỡng 10 thắng cảnh được hình thành từ muối - 4
Đây là cánh đồng muối lớn nhất thế giới, được đặc trưng bởi khoảng cách nhiệt độ giữa ngày và đêm. Cánh đồng muối này biến thành một sa mạc lớn trong mùa mưa với một khách sạn làm bằng muối tự nhiên ở chính giữa. Nó cũng được bao quanh bởi cảnh quan tuyệt đẹp bao gồm Laguna Verde và Laguna Colorado.
5. Hang động Kitum, núi Elgon, Kenya
Chiêm ngưỡng 10 thắng cảnh được hình thành từ muối - 5
Kitum hình thành khi người Ai Cập cố gắng tìm kiếm kim cương và vàng trên núi lửa. Động vật đã thường xuyên ghé thăm hang động vào ban đêm để liếm muối. Một đàn voi đã lao vào hang động một cách không kiểm soát dẫn tới cái chết của nhiều công nhân đang lao động. Hang động cũng liên quan tới virus Marburg năm 1987.
6. Hồ muối Spiral Jetty, Utah, Mỹ
Chiêm ngưỡng 10 thắng cảnh được hình thành từ muối - 6
Spiral Jetty được xây dựng vào năm 1970 bởi Robert Smithson vào mùa khô và sau đó biến mất vì bị ngập nước vào mùa mưa. Nó xuất hiện trở lại một lần nữa vào năm 2004 nhưng sau đó lại bị ngập sâu hơn.
7. Mỏ muối Detroit, Mỹ
Chiêm ngưỡng 10 thắng cảnh được hình thành từ muối - 7
Mỏ muối này được cho là có trước cả thời kỳ khủng long. Hiện nay, mỏ có đủ không gian cho người lao động ăn và thậm chí hút thuốc. Mặc dù đã được phát hiện khoảng 400 triệu năm trước và muối đã từng được khai thác ở đây nhưng hiện nay nó chỉ được sử dụng như một con đường.
8. Hồ muối ở bán đảo Yucatan, Mexico
Chiêm ngưỡng 10 thắng cảnh được hình thành từ muối - 8
Những con sóng đập mạnh vào bờ và để lại những cồn cát ở độ sâu hơn 200m dưới mực nước biển đã tạo ra hồ muối ở vịnh Mexico. Nước ở đây rất mặn, chỉ có một số vi khuẩn và vi sinh vật có thể sinh sống. Sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời nếu bạn lần đầu tiên đặt chân đến đây.
9. Hầm mộ muối ở Paris, Pháp
Chiêm ngưỡng 10 thắng cảnh được hình thành từ muối - 9
Đó là một ngôi mộ tập thể, nơi hàng triệu người đã bị chôn vùi. Nó thường được gọi là Empire of Death (Lãnh địa chết) và sọ người được sắp xếp theo hình dạng khác nhau như khuôn mặt, thánh giá và trang trí tường. Đó là một khung cảnh đáng sợ đối với những người yếu tim.
10. Hầm mộ Capuchin, Sicily, Ý
Chiêm ngưỡng 10 thắng cảnh được hình thành từ muối - 10
Đây là nơi thực sự khủng khiếp, bên trong hầm mộ là vô số xác chết, có những xác chết còn đang phân hủy và những bộ xương có mùi khủng khiếp. Mặc dù vậy vẫn có khá nhiều người ghé thăm hầm mộ này.
Theo Ly Nguyễn (When on Earth) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét