Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Những "tác phẩm điêu khắc kỳ bí" ở sa mạc Trắng

Được ví như Sahara của Ai Cập, sa mạc Trắng là điểm du lịch địa chất thu hút rất nhiều khách du lịch. Những tác phẩm điêu khắc trên đá phấn, dưới bàn tay của tự nhiên là điều kỳ diệu nhất ở đây.
Những "tác phẩm điêu khắc kỳ bí" ở sa mạc Trắng - 1
Những "tác phẩm điêu khắc kỳ bí" ở sa mạc Trắng - 2
Trong quá khứ xa xôi, sa mạc Trắng là một vùng ngập nước, điều này giải thích tại sao cát ở đây có màu trắng bất thường.
Những "tác phẩm điêu khắc kỳ bí" ở sa mạc Trắng - 3
Khi nước biển rút đi, khu vực này từng là nơi sinh sống của động vật có vú và nhiều loài động vật trên cạn khác trước khi trở thành sa mạc.
Những "tác phẩm điêu khắc kỳ bí" ở sa mạc Trắng - 4
Các thành phần tạo thành đá phấn ở sa mạc Trắng tương tự như được tìm thấy trên một số hành tinh khác. Hình thù của những tảng đá phấn là kết quả của quá trình bào mòn một cao nguyên do tác động của bão cát.
Những "tác phẩm điêu khắc kỳ bí" ở sa mạc Trắng - 5
Những "tác phẩm điêu khắc kỳ bí" ở sa mạc Trắng - 6
Những "tác phẩm điêu khắc kỳ bí" ở sa mạc Trắng - 7
Những tảng đá có hình thù rất đa dạng như hình một cái mũ, cây nấm, hoặc một chiếc kem ốc quế...
Những "tác phẩm điêu khắc kỳ bí" ở sa mạc Trắng - 8
Phía bắc sa mạc Trắng là thị trấn Farafra. Du khách ghé thăm sa mạc thường nghỉ chân ở đây. Ngoài sa mạc tuyệt vời này, các vùng phụ cận cũng rất hấp dẫn với cảnh quan thôn dã và có một số suối nước nóng tự nhiên.
Những "tác phẩm điêu khắc kỳ bí" ở sa mạc Trắng - 9
Có nhiều cách khác nhau để khám phá sa mạc Trắng.Ở đây có rất nhiều tour cho khách du lịch lựa chọn, với hầu hết các chuyến đi bắt đầu từ một trong hai thị trấn Farafra và Baharya. Bạn sẽ ngủ ít nhất một đêm trong sa mạc. Một đêm ở sa mạc Trắng hứa hẹn là rất đáng nhớ vì bạn sẽ được chứng kiến cảnh hoàng hôn và bình minh đẹp một cách kỳ diệu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét