Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

7 lý do để bạn khám phá Scotland

1. Phố đảo Skype

7 lý do để bạn khám phá Scotland - 1

Skype là hòn đảo duy nhất ở phía Tây Bắc Scotland được nối với đất liền bởi một cây cầu. Nằm ở trung tâm dãy núi Black Cuillin. Đến Skype, bạn còn được ghé thăm nhà máy chưng cất rượu Talisker, thác nước Fairy Glen.

2. Ngắm Edinbirgh ngày và đêm

7 lý do để bạn khám phá Scotland - 2

Tới Scotland, thật thiếu sót khi không thăm thú thành phố Edinburgh. Ban ngày, bạn có thể dành hàng giờ đồng hồ chỉ để lang thang trong những công viên yên bình, chiêm ngưỡng những ngôi nhà đậm phong cách kiến trúc Georgia ở khu phố mới. Đêm xuống, hòa mình vào không khí tấp nập của khu phố cổ, dải bước trên con đường trải đầy sỏi với kiến trúc có từ thời Trung cổ. Quá khứ đen tối về thời kỳ xâm lược vẫn còn lưu dấu ấn trên những con đường đó.

3. Đảo Arran

7 lý do để bạn khám phá Scotland - 3

Arran nằm ngoài khơi bãi biển phía Tây Scotland, khoảng hai giờ di chuyển từ Glasgow, một giờ trên đất liên và một giờ  bằng thuyền. Arran được ví như Scotland thu nhỏ. Đây là nơi hoàn hảo cho việc thư giãn. Bạn có thể ghé thăm lâu đài cổ Broddick, lang thang trên những bãi biển dài thơ mộng khi đặt chân lên đảo Arran.

4. Nhà thờ Thánh Andrews

7 lý do để bạn khám phá Scotland - 4

Khoảng một giờ lái xe từ Edinburgh, thị trấn ven biển St Andrews là điểm đến thu hút khách du lịch nhất Scotland. Các di tích lịch sử nổi tiếng cho đến những con đường trải đầy sỏi dẫn đến nhà thờ Thánh Andrews đều lôi cuốn đến không ngờ.

5. Hồ Loch Ness -  Thung lũng Glen Coe

7 lý do để bạn khám phá Scotland - 5

Với 8 tiếng trải nghiệm, bạn sẽ tới thăm hồ Loch Ness để nghe những câu chuyện về lòng hồ sâu thẳm, nơi xuất hiện con quái vật nổi tiếng Nessie hay ghé thăm thung lũng Glen Coe để nghe câu chuyện về vụ thảm sát nổi tiếng thể kỷ 17 của gia tộc MacDonald dưới bàn tay độc ác của Campbells.

6. Nhà thờ Rosslyn

7 lý do để bạn khám phá Scotland - 6

Con người, cảnh quan và lịch sử của Scotland luôn là cảm hứng cho các tác gia vĩ đại trong nhiều thế kỷ. Đến Scotland, bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn những gì đã từng thấy trong sách vở.

Phía Nam Edinburgh là nhà thờ Rosslyn, nó được nhắc đến trong tác phẩm Mật mã Da Vinci của Dan Brown và xuất hiện trong bộ phim cùng tên công chiếu năm 2006. Những tour du lịch hàng ngày từ phía Nam Scotland đều dừng nghỉ tại nhà thờ Rosslyn này. Đây là điểm đến lý tưởng nhất ở Scotland cho những người yêu văn chương.

7. Thăm thú thành phố trên chiếc xe buýt hai tầng

7 lý do để bạn khám phá Scotland - 7

Nếu bạn không muốn dành cả ngày đi bộ, hay thời tiết không cho phép, bạn có thể leo lên một chiếc xe bus và bắt đầu thăm thú thành phố qua ô cửa kính. Rất dễ để chọn cho mình một chiếc xe nếu như bạn đang ở Glasgow, Inverness, Oban hay Edinburgh. Tại mỗi điểm dừng, đều có chỉ dẫn với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Xe buýt sẽ đưa bạn đến với những điểm tham quan chính trong thành phố mà bạn lựa chọn.

Source : 24h[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét