Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Tới thăm nơi giam giữ Hoàng đế Napoleon Bonaparte

Saint Helena, là phần lãnh thổ bên ngoài bờ biển của Anh, đây là hòn đảo xa xôi nằm phía Nam Đại Tây Dương, cách bờ biển phía Tây Nam của châu Phi 1.950km về phía Tây. Khu vực gần nhất của Saint Helena là đảo Ascension, 1.125km về phía Tây Bắc.

Tới thăm nơi giam giữ Hoàng đế Napoleon Bonaparte - 1

Khi người Bồ Đào Nha đặt chân lên đảo lần đầu tiên vào năm 1502, Saint Helena vẫn còn là hòn đảo không người ở. Hiện nay, có khoảng 4.000 cư dân đang sinh sống trên hòn đảo này.

Tới thăm nơi giam giữ Hoàng đế Napoleon Bonaparte - 2

Thế kỷ 17, quân đội Anh đã đóng quân tại đây. Trước khi kênh đào Suez được mở vào năm 1969, Saint Helena là điểm dừng chân quan trọng cho tàu thuyền từ châu Á và châu Phi trong hành trình đến châu Âu.

Tới thăm nơi giam giữ Hoàng đế Napoleon Bonaparte - 3

Hoàng đế Napoleon Bonaparte bị người Anh đày ra hòn đảo này vào năm 1815 và sống 6 năm cuối cuộc đời mình ở đây. Bạn có thể ghé thăm ngôi mộ đầy hoa của ông trên hòn đảo.

Tới thăm nơi giam giữ Hoàng đế Napoleon Bonaparte - 4

Là hòn đảo núi lửa nên địa hình Saint Helena khá gồ ghề, với những vách đá thẳng đứng cao từ 500 đến 700 mét.

Tới thăm nơi giam giữ Hoàng đế Napoleon Bonaparte - 5

James Bay là thung lũng hẹp giữa những vách đã dựng đứng, kéo dài 2,4km nằm phía Tây Bắc của hòn đảo, khu vực này trước đây là cảng Jamestown, nơi duy nhất tàu thuyền có thể cập bến. Đây là nơi có mật độ dân cư đông nhất Saint Helena.

Tới thăm nơi giam giữ Hoàng đế Napoleon Bonaparte - 6

Điểm nổi bật nhất ở Saint Helena chính là bậc thang Jacob với 699 bậc. Jacob được xây dựng vào năm 1829, nối liền thị trấn Jamestown với ngọn đồi Ladder.

Tới thăm nơi giam giữ Hoàng đế Napoleon Bonaparte - 7

Những điểm du lịch khác trên Saint Helena được du khách tới thăm nhiều nhất là bảo tàng Saint Helena, pháo đài High Knoll Fort,  ngồi nhà Longwood, nơi Napoleon từng ở và ngôi mộ của ông.

Tới thăm nơi giam giữ Hoàng đế Napoleon Bonaparte - 8

Hiện tại Longwood trở thành bảo tàng cho du khách ghé thăm và được chính phủ Pháp duy trì, bảo tồn. Trong ngôi nhà vẫn còn lưu giữ những nội thất và vật dụng từ hồi Napoleon.

Tới thăm nơi giam giữ Hoàng đế Napoleon Bonaparte - 9

Cuộc sống trên đảo Saint Helena khá khó khăn. Chỉ có một vài cửa hàng trong thị trấn nhưng luôn trong tình trạng thiếu hàng.

Tới thăm nơi giam giữ Hoàng đế Napoleon Bonaparte - 10

Không sóng di động, không mạng internet khiến kinh tế của Saint Helena phát triển rất chậm và gần như phải nhận viện trợ của chính phủ Anh.

Tới thăm nơi giam giữ Hoàng đế Napoleon Bonaparte - 11

Nhiều địa điểm tại Saint Helena rất thu hút khách du lịch. Nhưng do đi lại khó khăn, phương tiện duy nhất tới đảo là tàu nên trong năm 2013, chỉ có 3.200 du khách đặt chân tới đảo.

Source : 24h[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét