Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Những hình ảnh khiến phố cổ “mất điểm” trong mắt du khách

Xe không nhường đường cho người đi bộ

Những hình ảnh xấu xí về giao thông ở phố cổ khiến nhiều du khách nước ngoài ngán ngẩm.

Tại phố cổ Hà Nội, ở những nơi không có đèn tín hiệu giao thông, việc đi bộ băng qua đường thực sự nguy hiểm. Cho dù người đi bộ đi đúng ở phần đường có vạch sơn dành cho mình, nhưng phần lớn người chạy xe đều không có ý thức nhường.

Những hình ảnh khiến phố cổ “mất điểm” trong mắt du khách

Được hỏi điều gì “ấn tượng nhất” về giao thông Hà Nội trong những ngày đến tham quan du lịch, nhiều vị khách quốc tế trả lời ngay: “Ở đây xe không nhường đường cho người đi bộ như ở bên nước chúng tôi”.

Quỵt tiền thừa của khách

Tỏ vẻ tốt bụng khi cho những vị khách nước ngoài mượn quang gánh và nón chụp ảnh, nhóm phụ nữ ở phố cổ Hà Nội đã chèo kéo khách phải mua những túi dứa gọt sẵn với giá vài chục nghìn cho tới cả trăm nghìn.

Tại phố cổ, mặc dù liên tục bị lên án, dẹp bỏ nhưng ở phố cổ Hà Nội vẫn xuất hiện lén lút khi có lực lượng kiểm tra, những nữ quái này thường lẩn tránh vào các con ngõ trong phố cổ đợi lúc lực lượng rút, họ lại xuất hiện, bám riết khách du lịch, đặc biệt là người nước ngoài.Và những nữ quái đem lại những điều “bất ngờ” cho những du khách nước ngoài. Họ hoạt động với nguyên tắc: "Không bao giờ trả lại tiền thừa”, cùng với đó là các hành đồng chèo kéo

Một số ý kiến cho rằng, nếu chỉ dừng lại ở xử phạt hành chính đối với hành vi "bắt chẹt" khách du lịch sẽ khiến các đối tượng này bị "nhờn thuốc". Đây là vấn đề bức xúc đối với tất cả những ai quan tâm đến du lịch Việt Nam, đặc biệt là những người làm trong ngành du lịch.

Giá gửi xe trên trời…

Những hình ảnh khiến phố cổ “mất điểm” trong mắt du khách

Tại các con phố cổ Hà Nội, tìm chỗ gửi xe không khó tuy nhiên dắt xe vào đây bạn hãy chuẩn bị tâm lý cho mình. Giá một chiếc xe máy ở đây thường được những người trông coi “chặt đẹp” là quãng 20.000 thậm chí đến 30. 000 ngàn đồng.

Chỉ cần thoáng thấy bóng xe nào đi qua là những người trông xe lại ào ra đường mời chào, co kéo. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ắc tắc giao thông tại khu vực này.

Đầu ngã 3 Cầu Gỗ, Đinh Liệt, Gia Ngư, Hàng Bạc có đến hơn 10 điểm trông giữ xe trái phép. Những đoạn phố ngắn như Cầu Gỗ, Đinh Liệt, ngã tư Hàng Buồm, Lãn Ông, Hàng Đường mà có tới dăm bảy nhà trông xe với hơn chục người được huy động để mời gọi khách.

Chưa kể các điểm đỗ xe vắng hơn nhưng đều là bến tự phát tại Hàng Bồ, Hàng Chiếu - Hàng Đường, khu vực chợ Đồng Xuân, Hàng Khoai - Nguyễn Thiệp, Đinh Liệt…

Móc túi…

Theo kết quả điều tra mới nhất của TripAdvisor, một web site uy tín chuyên nghiên cứu về du lịch và đưa ra các bảng xếp hạng - thủ đô Hà Nội bị xếp thứ 9 thế giới về vấn nạn móc túi. Cũng theo đánh giá của trang web du lịch này, sự lộn xộn ở đây chính là địa điểm lý tưởng cho dân móc túi.

Những hình ảnh khiến phố cổ “mất điểm” trong mắt du khách

Những điểm tập trung đông khách du lịch như phố cổ được các đạo chính coi là mảnh đất màu mỡ cho mình. Thực tế đã có rất nhiều vụ móc túi du khách đã xảy ra tại khu vực phố cổ ngàn năm này.

Minh Phan

(Ảnh internet)

Source : dulich[dot]dantri[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét