Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

Đà Nẵng: 9 tháng, thu gần 8 nghìn tỷ đồng từ du lịch

So với cùng kỳ năm trước, tổng lượt du khách đến Đà Nẵng tăng 19%, và tổng doang thu từ du lịch tăng hơn 28%.

Đà Nẵng: 9 tháng, thu gần 8 nghìn tỷ đồng từ du lịch
Đã có hơn 3 triệu lượt khách đến Đà Nẵng trong 9 tháng đầu năm, đem lại tổng doanh thu từ du lịch đạt gần 8 nghìn tỷ đồng

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, nức tăng trưởng trên thực sự đáng kể. Đây là kết quả cho những nổ lực kích cầu du lịch của Đà Nẵng với các chương trình hấp dẫn du khách, nhất là trong những tháng cao điểm du lịch biển trong mùa hè vừa qua. Ngành du lịch thành phố đồng thời cũng tung ra gói khuyến mãi mùa du lịch thấp điểm, khởi động với việc phát hành hơn 20.000 phiếu giảm giá từ 5 - 10% cho các dịch vụ mua sắm, du lịch tại Đà Nẵng từ 31/8 vừa qua.

Bên cạnh đó, ngoài việc duy trì hấp hẫn thị trường khách du lịch truyền thống, Đà Nẵng còn mở rộng quảng bá hình ảnh đến các thị trường tiềm năng ở nước ngoài. Ngành du lịch thành phố đã tổ chức các chuyến famtrip, cũng như đón các đoàn famtrip khảo sát và quảng bá các điểm đến hấp dẫn ở Đà Nẵng. Nhiều đường bay mới được xúc tiến sớm đưa vào hoạt động như đừng bay Đà Nẵng - Narita (Nhật Bản), Đà Nẵng - Cần Thơ, Đà Nẵng - Kualalumpua… Tổng số đường bay trực tiếp từ Đà nẵng đi nước ngoài hiện nay có khoảng 15 tuyến.

Trong thời gian tới, ngành du lịch Đà Nẵng định hướng phát triển du lịch đường sông với việc tập trung đầu tư xây dựng các bến neo đậu cho tàu, thuyền du lịch; quy hoạch Danh thắng Ngũ Hành Sơn trở thành điểm du lịch quốc gia, và phát triển điểm đến du lịch địa phương trên đỉnh đèo Hải Vân.

Khánh Hiền

Source : dulich[dot]dantri[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét