Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

15 địa danh nên đến khi còn nguyên sơ

1. Phú Quốc, Việt Nam

15 địa danh nên đến khi còn nguyên sơ - 1

Hòn đảo này có lẽ là liều thuốc giải độc hữu hiệu nhất cho Vịnh Hạ Long hiện đang quá tải khách du lịch. Đến Phú Quốc, khách du lịch có thể để chèo thuyền, ngắm cảnh và thưởng thức đồ uống đặc biệt nào đó. 

Bạn có thể thuê một chiếc xe máy và thỏa sức lượn trên các con đường đất đỏ trước khi đắm mình xuống bãi biển thanh vắng. Hầu hết mọi người đều đồng ý rằng Phú Quốc sẽ trở thành điểm đến hút khách tiếp theo của Việt Nam, nhưng hiện tại nơi đây vẫn đang còn “kém phát triển”.

2. José Ignacio, Uruguay

15 địa danh nên đến khi còn nguyên sơ - 2

Chỉ có khoảng 300 sinh sống, nhưng khi mùa đông đến, José Ignacio lại trở nên nhộn nhịp hơn với sự xuất hiện của một loạt các siêu sao như Shakira.

3. Koh Rong, Campuchia

15 địa danh nên đến khi còn nguyên sơ - 3

Đến đảo này ở Campuchia, bạn sẽ có cảm giác đang bước vào một thế giới trong mơ. Những ngôi nhà gỗ nhỏ, bãi lặn và làng chài khiến nhiều người liên tưởng đến Thái Lan của 20 năm trước, khi mà khách du lịch còn chưa biết đến bãi biển hoang sơ này.

4. Bangladesh

15 địa danh nên đến khi còn nguyên sơ - 4

Bangladesh là một xứ sở thần tiên với bãi biển dài nhất thế giới. Nơi đây có các hòn đảo, ngôi làng, nhà thờ Hồi giáo, rừng nhiệt đới và rừng đước. Hãy đáp một chuyến bay tới đây và trải nghiệm một chuyến du ngoạn đáng nhớ trên sông.

5. Sofia, Bulgaria

15 địa danh nên đến khi còn nguyên sơ - 5

Website Price of Travel đã đưa Sofia vào danh sách những thành phố du lịch có giá “hạt dẻ” nhất châu Âu năm 2014. Chắc chắn thủ đô của Bulgaria sẽ sớm không còn là một miền đất bí ẩn nữa. 

6. Đảo Ambergris Caye, Belize

15 địa danh nên đến khi còn nguyên sơ - 6

Belize đang dần trở thành một điểm hút khách mới nhất ở Trung Mỹ. Nếu vậy, đảo Ambergris Caye sẽ là đích đến tuyệt vời của đất nước này. Năm ngoái, website du lịch nổi tiếng TripAdvisor đã gọi Ambergris là “Điểm thu hút nhất”, có lẽ do lượng khách du lịch đến đây chủ yếu để lặn và khám phá vẻ đẹp của “Hố xanh khổng lồ” (Great Blue Hole).

7. Myanmar

15 địa danh nên đến khi còn nguyên sơ - 7

Trong năm 2010, chỉ có khoảng 300.000 khách tới Myanmar, nhưng 3 năm sau, con số này đã tăng lên hơn 2 triệu lượt khách. Trước khi đất nước này trở nên quá nổi tiếng, hãy tới và đi thuyền trên sông Inle, khám phá những ngôi chùa trong hang và ngắm hoàng hôn bên chùa Shwedagon Paya.

8. Roatán, Honduras

15 địa danh nên đến khi còn nguyên sơ - 8

Roatán không đứng đầu danh sách bãi biển ở vùng biển Caribbean dành cho các cặp tình nhân, nhưng đó chỉ là do họ chưa biết đến nó. 

Bạn có thể dành một vài ngày trong chuyến đi để khám phá các hòn đảo - nơi cho bạn cảm giác được là người duy nhất tồn tại trên một bãi cát tí hon. Hãy thử khám phá trước khi bí mật này được nhiều người biết đến.

9. Riga, Latvia

15 địa danh nên đến khi còn nguyên sơ - 9

Latvia là đất nước được cho là bí ẩn nhất châu Âu, nhưng giờ đây tất cả có thể sẽ thay đổi khi Riga được chọn làm Thủ đô Văn hóa của châu Âu năm 2014. Hãy nhanh khám phá Old Riga, leo lên tháp St. Peter và đắm mình trong không gian của Nhà hát Opera quốc gia Latvia.

10. Puglia, Ý

15 địa danh nên đến khi còn nguyên sơ - 10

Với ngành du lịch, ẩm thực ngày càng phát triển như hiệnnay thì Puglia đang dần trở thành cái tên quen thuộc của những người yêu du lịch. Nằm ở phần gót của “chiếc ủng Italy”, nơi đây có những nét đặc trung của ẩm thực Địa Trung Hải.

11. Zambia và Zimbabwe

15 địa danh nên đến khi còn nguyên sơ - 11

Một nơi đẹp tuyệt vời như thác Victoria (nằm giữa Zambia và Zimbabwe) thì không lý gì lại không trở nên nổi tiếng. Sân bay gần nhất mới đây đã được mở rộng, tạo điều kiện cho hàng nghìn khách quốc tế có thể dễ dàng tới thăm khung cảnh thiên nhiên kỳ diệu thuộc vùng biên giới hai nước này. Gần đó là công viên quốc gia Hwange có rất nhiều động vật hoang dã, trong đó có cả loài voi lớn nhất thế giới sinh sống.

12. York, Anh

15 địa danh nên đến khi còn nguyên sơ - 12

York thực sự nổi bật vì có một trong những nhà thờ thuộc lối kiến trúc Gothic lớn nhất châu Âu. Giải đua xe đạp Tour de France sẽ dừng ở đây cho đến hết mùa hè, và chắc chắn mọi người sẽ chú ý hơn đến sức cuốn hút của thành phố nhỏ bé cổ kính này.

13. Busan, Hàn Quốc

15 địa danh nên đến khi còn nguyên sơ - 13

Khi đã chán Seoul, du khách sẽ muốn thám hiểm vùng Busan - nơi có vô số các ngôi chùa uy nghiêm. Thành phố này cũng rất nổi bật với bảo tàng mỹ thuật ấn tượng, khu bảo tồn chim ngoài trời và chợ cá - nơi bày bán các loại mực tươi hảo hạng. Khi chùa Samkwang thắp nến mừng ngày Đức Phật đản sinh, mọi hoạt động khác ở đây sẽ tạm thời ngưng lại hết.

14. Kep, Campuchia

15 địa danh nên đến khi còn nguyên sơ - 14

Kep là một thành phố biển nổi tiếng, là điểm đến cho các kỳ nghỉ du lịch cuối tuần với những bờ biển ấn tượng và các villa sang trọng của một vài người thuộc tầng lớp thượng lưu ở Campuchia. Những người yêu hải sản có thể đến đây chỉ vì chợ cua ngay trên bãi biển.

15. Salinas Grandes, Argentina

15 địa danh nên đến khi còn nguyên sơ - 15

Nằm sâu trong sa mạc, thoạt đầu bạn có thể nghĩ đây là một hồ cạn phủ đầy tuyết, nhưng lại gần hơn một chút thì bạn sẽ nhận ra đây là một bãi muối rộng khủng khiếp với diện tích lên đến 207km2, lấp lánh như một chiếc gương khổng lồ những khi trời mưa. 

Source : 24h[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét