Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Ghé thăm hang động có dòng nước xanh phát sáng

Được khám phá và yêu thích từ thời La Mã cổ đại, cho tới ngày nay, hang động Blue Grotto vẫn giữ được nét đẹp khác biệt khiến bất cứ ai chiêm ngưỡng cũng phải trầm trồ.

Ghé thăm hang động có dòng nước xanh phát sáng - 1

Du khách khám phá hang động bằng thuyền

Hang động Blue Grotto có phần chính nằm dưới biển, những phần còn lại hướng về phía đảo Capri. Ánh sáng mặt trời chiếu xuyên qua một cửa hang ở phía dưới, phản chiếu lên mặt nước thành ánh xanh ngọc bích phát sáng khắp hang động bên trong.

Ghé thăm hang động có dòng nước xanh phát sáng - 2

Bên trong hang động Blue Grotto với dòng nước xanh ngọc bích phát sáng huyền ảo

Hang Blue Grotto có chiều dài khoảng 60m và rộng 25m, phần nước sâu 150m. Từ những bức tượng tìm thấy trong hang động, các nhà khảo cổ khẳng định Blue Grotto đã được phát hiện từ thời La Mã cổ đại. Những bức tượng tạc hình các vị thần Poseidon và Triton trong hang động chính là do hoàng đế La Mã Tiberius chỉ đạo làm. Nơi đây cũng từng được các hoàng đế La Mã ưu ái chọn làm bãi tắm hoàng cung.

Ghé thăm hang động có dòng nước xanh phát sáng - 3

Ánh sáng phản chiếu xuống nước biển thắp sáng khắp hang động

Ban đầu, hang động này được đông đảo nhân dân biết đến với tên gọi Gradola, tuy nhiên sau đó, nó đã được đổi tên vì người dân cho rằng Gradola là chỉ nơi sống của phù thủy và quái vật.

Ghé thăm hang động có dòng nước xanh phát sáng - 4

Du khách thích thú khi tắm biển trong hang động

Hang động này từng bị quên lãng hàng trăm năm. Cho đến tháng 8 năm 1826, nhà thơ Ba Lan Kopisch ấn tượng với vẻ đẹp huyền ảo của Blue Grotto và đã đưa hang động này vào tác phẩm nổi tiếng mang tên “Entdeckung der blauen Grotte auf der Insel Capri” (Tạm dịch: Chuyến phiêu lưu tới Blue Grotto trên đảo Capri).

Ghé thăm hang động có dòng nước xanh phát sáng - 5

Blue Grotto là một trong những điểm đến thu hút nhiều khách du lịch nhất thế giới

Kể từ đó, hang động Blue Grotto với dòng nước xanh huyền ảo trở thành biểu tượng của đảo Capri và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới tới tham quan.

Source : 24h[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét