Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Hơn 500 tài liệu, hiện vật được hiến tặng cho Bảo tàng Hà Nội

Các tài liệu, hiện vật được hiến tặng có nội dung phản ánh lịch sử hào hùng của Thủ đô qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cũng như thành tựu của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô đã đạt được trong công cuộc đổi mới. Trong đó có nhiều hiện vật quý như: bộ điếu cày, lược làm từ xác máy bay, những chiếc la bàn quân giải phóng, bộ ango, bi đông, đèn dầu bằng sắt, lá thư bộ đội tiền tuyến gửi gia đình, đuôi đạn, mâm gỗ…

 

Hơn 500 tài liệu, hiện vật được hiến tặng cho Bảo tàng Hà Nội



Tại buổi lễ, ban tổ chức cũng đã trao tặng bằng khen, quà tặng cho các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp, hiến tặng nhiều hiện vật quý cho Bảo tàng. Trên 500 tài liệu, hiện vật được tiếp nhận trong đợt này, Bảo tàng Hà Nội và Hội đồng khoa học Thành phố sẽ lựa chọn, đưa vào nội dung chính thức trưng bày của Bảo tàng Hà Nội.

 

Ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết: “Cuộc vận động nhằm mục đích bổ sung nguồn tư liệu, hiện vật cho các bộ sưu tập của Bảo tàng Hà Nội. Cuộc vận động có ý nghĩa nhằm tuyên truyền và tôn vinh những giá trị truyền thống của Hà Nội nghìn năm văn hiến. Đây cũng là hoạt động hướng đến ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11)”.
 
Tin & ảnh:

Tin & ảnh:

Tin & ảnh:

Tin & ảnh:

Tin & ảnh: Nhữ Trang

Source : dulich[dot]dantri[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét