Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Lượng khách Trung Quốc vẫn là "số một" trên thị trường du lịch Việt Nam

Thống kê của Tổng cục Thống kê cho hay khách đến từ Trung Quốc cao nhất với 1.683.974 lượt người, tính riêng tháng 10 năm 2014 có 143.786 lượt người.

Lượng khách Trung Quốc vẫn là số một trên thị trường du lịch Việt Nam
Sau một thời gian gián đoạn hiện nay, doanh nghiệp hai nước lại tiếp tục “lên dây cót” chuẩn bị đón khách Trung Quốc sang Việt Nam (Ảnh: Internet).

Theo anh Nguyễn Trung Đức,Công ty Du lịch Viettime thì trước sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD 981, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam tương đối đông và có xu hướng tăng vọt nhưng sau đó có giảm xuống.

Tuy nhiên do trước đó lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam tương đối lớn, nên khi giảm sâu thị trường khách du lịch này vẫn chiếm ưu thế tại Việt Nam, song vẫn chưa lấy lại vị thế trước đó.

Bên cạnh đó cũng có nhiều nguyên do khác một mặt vì Trung Quốc là đất nước có lượng người đi du lịch đông thứ hai nữa là sự thuận lợi địa lý khiến việc đi lại dễ dàng hơn.

Sau một thời gian gián đoạn hiện nay, doanh nghiệp hai nước lại tiếp tục “lên dây cót” chuẩn bị đón khách Trung Quốc sang Việt Nam. Các điểm điến quan trọng hàng đầu của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải đều đã nối lại các chuyến bay hàng ngày.

Điều đáng lưu ý là theo ông Trần Anh Giang, Phó giám đốc Công ty Du lịch Việt, thì theo một số đồng nghiệp của ông, hiện nay một số công ty lữ hành phía Trung Quốc vẫn thực hiện ép giá các doanh nghiệp inbound của Việt Nam khiến giá giá tour tương đối rẻ. Đây có lẽ cũng là lý do chính khiến lượng khách Trung Quốc sang Việt Nam nhiều hơn.

Trước đó vài tháng, trong bối cảnh tình hình biển đông căng thẳng ngành du lịch Việt Nam đã chủ động khuyến cáo các doanh nghiệp chuyển hướng sang thị trường mới có chi tiêu cao hơn.

Và trên thực tế tín hiệu đã khả quan rất nhiều, theo Tổng cục Thống kê, hiện nay nước đứng thứ hai có lượng khách đến Việt Nam đông là Hàn Quốc, với với 686.706 lượt khách; rồi tiếp đến là Nhật đứng thứ ba với 535.840 lượt người đến Việt Nam trong 10 tháng năm 2014, tính riêng tháng 10/2014 có hơn 50 nghìn lượt khách Nhật. Đứng ở vị trí thứ tư là du khách đến từ nước Mỹ với 374.453 lượt người, trong đó lượng khách đến riêng tháng 10 năm 2014 là 30.234 lượt.

Minh Phan

Source : dulich[dot]dantri[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét