Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

Đầu năm, Việt Nam bất ngờ đón lượng lớn khách ngoại đến “xông nhà”

Ngay trong buổi sáng 1/1/2015, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, ngành Du lịch Huế tổ chức lễ đón những du khách đầu tiên đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng không trong năm 2015.Trong 184 du khách, trong đó có 100 khách quốc tế đi trên chuyến bay VN1541 của hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) bay từ Hà Nội và hạ cánh tại sân bay quốc tế Phú Bài lúc 9 giờ sáng.

Đầu năm, Việt Nam bất ngờ đón lượng lớn khách ngoại đến “xông nhà”
Ngay trong buổi sáng 1/1/2015, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, ngành Du lịch Huế tổ chức lễ đón những du khách đầu tiên đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng không trong năm 2015
Mặc dù ngay dịp đầu năm Huế mưa mặc mưa phùn giăng mắc, du khách vẫn không ngại bước chân để khám phá các điểm di tích Huế.Khu vực Đại Nội đầu giờ sáng, mưa phùn giăng mờ cả một không gian rộng lớn. Từ Duyệt Thị Đường, Trường Lang, qua Tả - Hữu Vu, điện Thái Hòa… không điểm nào thưa vắng du khách. Theo Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, ngày đầu năm mới 2015 đã có khoảng 10.000 lượt khách du lịch, trong đó có 6.000 khách du lịch nước ngoài đến tham quan hệ thống di tích Cố đô Huế.
Tại Huế, ngày đầu năm các khách sạn, nhà hàng đều trang trí lộng lẫy đón Năm mới; các khách sạn từ 3-5 sao đều tổ chức chương trình Gala dinner chào đón năm mới với nhiều chương trình hấp dẫn như dạ tiệc buffet, chương trình ca múa nhạc mừng Xuân, giao lưu với các ca sỹ nổi tiếng, biểu diễn thời trang, ảo thuật, khiêu vũ và những trò chơi có thưởng kèm khuyến mãi hấp dẫn.

Năm 2015, phát triển du lịch và dịch vụ được xem là một trong bốn chương trình trọng điểm của tỉnh. Du lịch Thừa Thiên Huế phấn đấu đón từ 3,1-3,3 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế đạt từ 1,1-1,3 triệu lượt; khách lưu trú đạt khoảng 2,2-2,3 triệu lượt, doanh thu du lịch tăng 17%.

Đầu năm, Việt Nam bất ngờ đón lượng lớn khách ngoại đến “xông nhà”
Đầu năm, Việt Nam bất ngờ đón lượng lớn khách ngoại đến “xông nhà”
Vào đúng ngày đầu năm mới, tại TP Hồ Chí Minh hơn 1000 vị khách trên 5 chuyến bay của các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Cathay Facific và Evar Airways.

Tại Đà Nẵng, ngày đầu năm thành phố này đã tiếp đón những vị khách quốc tế đầu năm của năm 2015 đến từ Nhật Bản. Đây là một trong 7 quốc gia đã được miễn thị thực theo chính sách mới vừa có hiệu lực. Với lợi thế có nhiều danh thắng nổi tiếng thế giới Đà Nẵng đã thiết lập nhiều đường bay trực tiếp quốc tế khiến không chỉ khách quốc tế đón nhận tích cực mà ngay cả các công ty lữ hành cũng hào hứng đế đón một lượng khách quốc tế trong thời gian tới.

Hiệp Hội Lữ hành thành phố Đà Nẵng cho biết khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp này chủ yếu từ thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Lào, Thái Lan…

Mặc dù với thời tiết se lạnh, nhưng những điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng như đỉnh đèo Hải Vân, Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà ngày đầu năm mới luôn chật kín khách.

Đánh giá của ngành du lịch Đà Nẵng, lượng khách lưu trú trong kỳ nghỉ Noel và Tết dương lịch 2015 ước đạt 36.588 lượt khách, tăng khoảng 36,7% so với cùng kỳ, trong đó có khoảng 17.013 lượt khách quốc tế (tăng 44% so với cùng kỳ) và 19.575 lượt khách nội địa (tăng 31% so với cùng kỳ). Tại các điểm du lịch, tổng lượt khách tham quan ước đạt 39.520 lượt khách, tăng 27,9% so vói cùng kỳ năm 2014.

Đặc biệt, cận ngày bước sang năm mới một tàu biển du lịch Wind StarCruiser do Công ty Destination Asia khai thác đã đưa hơn 100 du khách, mang quốc tịch Mỹ, Anh, Canada cập cảng Tiên Sa đi tham quan và tìm hiểu văn hóa vùng đất này. Đây là lần đầu tiên tàu Wind StarCruiser đến Đà Nẵng.

Vào đúng ngày đầu năm mới, tại TP Hồ Chí Minh hơn 1000 vị khách trên 5 chuyến bay của các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Cathay Facific và Evar Airways đã được chào đón nồng hậu tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Đây là những vị khách đến từ Anh, Pháp, Đức, Đài Loan, Hong Kong trong đó có nhiều khách trong đoàn tham gia tour xuyên Việt. Đây được xem là tín hiệu tốt của ngành du lịch TP Hồ Chí Minh trong năm 2015.

Cũng như nhiều nơi trong dịp đầu năm mới, đã có một lượng lớn khách đổ lên Sapa. Thống kê của Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Sa Pa, tính đến chiều 1/1, lượng khách du lịch đã đến với Sa Pa ước đạt hơn 13.000 lượt người. Hiện 170 cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ) với gần 2.800 phòng, 5.000 giường tại trung tâm huyện Sa Pa đã kín chỗ với giá phòng nghỉ dao động từ 500.000 – 700.000 đồng/phòng/ngày.

Các dịch vụ homestay tại khu vực các xã: Tả Van, Tả Phìn, San Sả Hồ… đã đón khoảng 600 lượt du khách đăng ký nghỉ qua đêm. Dự kiến, trong 4 ngày của kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, huyện Sa Pa sẽ đón trên 30.000 lượt du khách.

Vào dịp Tết Dương lịch 2015, tại Bình Thuận đã có khoảng 8.400 lượt khách quốc tế đến “xông nhà”. Lượng khách quốc tế đến Bình Thuận chủ yếu dịp này chủ yếu từ các nước Đức, Pháp, Mỹ, Nga…và một số nước châu Á. Đặc biệt trong dịp này công suất phòng ở Bình Thuận tăng cao thậm chí có khách sạn công suất phòng đạt 100%.

Minh Phan - Song An
(Tổng hợp)
Source : dulich[dot]dantri[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét