Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

Lào lần đầu tiên tổ chức Caravan Voi

Chính phủ Lào cùng giới chức hai tỉnh Xayabouly và Luong Prabang đang phối hợp với Trung tâm bảo tồn voi lên kế hoạch tổ chức đoàn Caravan Voi để kỷ niệm 20 năm Luong Prabang được công nhận là Di sản Thế giới.

Lào lần đầu tiên tổ chức Caravan Voi

Đoàn Caravan Voi sẽ diễu hành từ ngày 30/11-17/12, đi dọc theo tỉnh Xayabouly, nơi được coi là “nôi văn hóa Voi của Lào” và có tới 75% số lượng voi của Lào đang sinh sống.

Dựa trên những thành công của các lễ hội voi trước đây như Caravan Voi năm 2010 và các lễ hội voi được tổ chức từ năm 2007-2012, hành trình của đoàn Caravan Voi lần này sẽ kéo dài 630 km, bắt đầu từ huyện Paklai của tỉnh Xayabouly tới Luong Prabang.

Luang Prabang là một thành phố có lịch sử lâu đời, trước năm 1975 nơi đây vẫn là thủ đôi hoàng gia, là trung tâm của Vương quốc Lào. Từ Luang Prabang tới Viêng Chăn khoảng 424 km, dân số của thành phố là 22.000 người.

Sở dĩ Luang Prabang được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới bởi giá trị lịch sử có một không hai của thành phố hoàng gia này, nơi đây chứng kiến sự cai trị của 63 đời vua. Bên cạnh đó thành phố còn là một trung tâm Phật giáo với hàng ngàn chùa chiền, trong đó nhiều ngôi chùa là điểm nhấn kiến trúc tuyệt đẹp, được sơn son thếp vàng trông rất nguy nga, huyền bí.

Tuy chỉ là một thành phố nhỏ bé với vỏn vẹn 22.000 dân, Luang Prabang đang là một điểm du lịch quan trọng nhất của Lào đối với khách nước ngoài.

Mục tiêu của sự kiện này là nhằm nâng cao nhận thức của người dân Lào cũng như cộng đồng quốc tế về những mối đe dọa đối với loài voi châu Á

Dù được mệnh danh là “Đất nước Triệu Voi” nhưng ở Lào hiện chỉ còn khoảng 900 cá thể loài này. Nếu không được bảo vệ và ngăn chặn nguy cơ bị giết hại, loài động vật có vú trên cạn lớn nhất thế giới này sẽ hoàn toàn biến mất ở Lào trong 50 năm tới.

Cùng với Campuchia, hiện nay Lào đang được xem là một quốc gia có ngành du lịch phát triển tương đối nhanh, lượng khách quốc tế đến đất nước triệu voi liên tục tăng trong những năm gần đây.

Minh Phan

Source : dulich[dot]dantri[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét