Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

Cần Giờ lọt Top 100 địa điểm du lịch bền vững

Top 100 là sáng kiến chung của 4 tổ chức hàng đầu về du lịch bền vững: TravelMole.com, Vision on Sustainable Tourism, Totem Tourism and Green Destinations và Hội đồng Du lịch bền vững toàn cầu với mục đích nhận ra những điểm đến du lịch đã không ngừng tạo sự khác biệt và mang tính bền vững.

 

Sự kiện được lựa chọn và đánh giá từ 30 chuyên gia trong ngành du lịch. Đây là lần đầu tiên có bảng xếp hạng Top 100 các địa điểm du lịch bền vững thế giới (The Sustainable Destinations Global Top 100) và Cần Giờ của Việt Nam đã lọt vào bảng xếp hạng này.

 

TS. Randy Durband, Giám đốc điều hành của Hội đồng Du lịch bền vững toàn cầu bình luận: “Đánh giá tính bền vững là không hề đơn giản. Danh sách này ghi nhận những điểm đến đang đi đúng hướng về phát triển du lịch bền vững theo đánh giá của các chuyên gia trung lập và sử dụng những tiêu chí khách quan”.

 

Bà Thái Vân Anh, đại diện Dự án Quality Coast và Green Destinations-đơn vị đã đề cử Cần Giờ vào Top 100, cho biết: “Với hệ sinh thái rừng ngập mặn, hệ động thực vật đa dạng, Cần giờ được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới năm 2000 và Giải thưởng Quality Coast Nature năm 2012. Cần Giờ xứng đáng là địa điểm du lịch bền vững tại Việt Nam.”

 

TS. Albert Salman, Quản lý tổ chức Điểm đến Xanh (Green Destinations) cho biết: “Không có điểm đến nào là hoàn toàn bền vững. Vì vậy, để đánh giá tính bền vững của một điểm đến du lịch là không hề đơn giản. Danh sách này, chúng tôi ghi nhận những điểm đến đang đi đúng hướng về phát triển du lịch bền vững dựa trên đánh giá của các chuyên gia trung lập và sử dụng những tiêu chí khách quan.

 

Cho đến nay, khí thải carbon từ ngành du lịch chưa được tính toán và đây là tiêu chí chúng tôi muốn bổ sung vào tiêu chí đánh giá trong năm sau. Chúng tôi hy vọng du khách sẽ sẵn sàng chi trả cho lượng khí thải carbon từ hoạt động du lịch của họ”.

 

Theo Nguyệt Hà

Chinhphu.vn

Source : dulich[dot]dantri[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét