Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Bãi biển đóng cửa khẩn cấp vì “sát thủ đại dương”

Các bãi biển thuộc thành phố Newcastle , bang New South Wales , Australia phải đóng cửa từ hôm 10/1 tới nay vì sự xuất hiện của cá mập trắng. Được biết, đây là con cá trưởng thành với kích thước tới 5m, nặng chừng 1700 kg và di chuyển với tốc độ nhanh. Theo lời của phát ngôn viên thuộc Hội đồng thành phố Newcastle , đây là con cá mập xuất hiện ở khu vực này lớn nhất từ trước tới nay. Hiện tại, lực lượng chức năng thành phố vẫn tiếp tục rà soát tăng cường theo dõi toàn bờ biển.

 

Các bãi biển ở
Các bãi biển ở Newcastle phải đóng cửa vì cá mập đúng trong dịp cao điểm du lịch
 

 

Trong khi đó, tại thị trấn ven biển Ulladulla cách Sydney chừng 230 km về phía Nam, một thanh niên 17 tuổi đã bị cá mập tấn công. Theo đó, bãi biển Narrawellee cũng bị đóng cửa.

 

Một bãi tắm ở
Một bãi tắm ở Australia

 

Các bãi biển ở Newcastle đã nhiều lần phải đóng cửa do sự xuất hiện của cá mập nhưng đây là lần đóng cửa dài nhất, đúng dịp Australia đang bước vào mùa du lịch hè. Giới chức địa phương vẫn chưa lý giải được nguyên nhân cá mập xuất hiện gần bờ đến vậy bởi khu vực này không có nhiều thức ăn cho chúng. Nếu sau 24 giờ liên tục không còn bóng dáng cá mập, bãi biển này mới được mở cửa trở lại.

 

Việt Hà

Theo Therakyatpost

Source : dulich[dot]dantri[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét