Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

Brussels - "Kinh đô bảo tàng" quyến rũ giữa Tây Âu

Khám phá Brussels, bạn sẽ nhận thấy dường như thành phố này tách rời khỏi nhịp sống ồn ào và vội vã – một nét đặc trưng của phần lớn các thành phố thủ đô ở các nước phương Tây khác.

Trong thời đại mà rất nhiều địa danh tuyệt đẹp đã được phát hiện, Brussels vẫn mang trong mình sự quyến rũ và là một trong những ẩn số của vùng Tây Âu. Thành phố này là nơi của những món ăn ngon, văn hóa cà phê độc đáo và lối kiến trúc nghệ thuật Nouveau khá đặc biệt. Nếu đã từng một lần đặt chân đến đây, chắc chắn du khách sẽ bị mê hoặc bởi những công trình kiến trúc tinh tế ở thành phố này.

Brussels - "Kinh đô bảo tàng" quyến rũ giữa Tây Âu - 1

Nếu đã từng một lần đặt chân đến đây, chắc chắn du khách sẽ bị mê hoặc bởi những công trình kiến trúc tinh tế ở thành phố này

Nổi bật giữa lòng Brussels là Quảng trường lớn (Grand Place) được xây vào thế kỷ 11 với nền lát đá hoa cương trên diện tích 20.000 m2. Bao quanh quảng trường là những tòa nhà được xây dựng từ thế kỷ 15, tạo nên một khung cảnh nguy nga tráng lệ. Quảng trường này đã được UNESCO ghi vào danh sách di sản văn hóa nhân loại.

Với hơn 90 viện bảo tàng, Brussels còn được mệnh danh là “Kinh đô của bảo tàng”. Các bảo tàng và điểm tham quan ngoài trời ở Brussel lúc nào cũng đông nghịt du khách. Ở Brussels còn có “châu Âu thu nhỏ” trong Công viên Brussels với khoảng 300 mô hình danh lam thắng cảnh của hơn 10 nước. Công viên này tập trung khá đầy đủ lịch sử và văn hóa nghệ thuật của các nước trong cộng đồng châu Âu, từ các cung điện lộng lẫy, đền thờ nguy nga cho đến các tu viện nghiêm trang…

Ngoài ra khi khám phá Brussels, bạn nên lang thang dọc những con đường nhỏ giữa lòng thành phố, dừng chân ở một trong các quán bên đường để thưởng thức món khoai tây chiên nổi tiếng, món sườn cừu nướng ngon tuyệt hảo và loại bia tươi đựng trong các thùng gỗ đặc trưng của người Bỉ.

Cùng chiêm ngưỡng một số bức ảnh tuyệt đẹp tại thành phố Brussels, Bỉ:

Brussels - "Kinh đô bảo tàng" quyến rũ giữa Tây Âu - 2

Brussels - "Kinh đô bảo tàng" quyến rũ giữa Tây Âu - 3

Brussels - "Kinh đô bảo tàng" quyến rũ giữa Tây Âu - 4

Brussels - "Kinh đô bảo tàng" quyến rũ giữa Tây Âu - 5

Brussels - "Kinh đô bảo tàng" quyến rũ giữa Tây Âu - 6

Brussels - "Kinh đô bảo tàng" quyến rũ giữa Tây Âu - 7

Brussels - "Kinh đô bảo tàng" quyến rũ giữa Tây Âu - 8

Brussels - "Kinh đô bảo tàng" quyến rũ giữa Tây Âu - 9

Brussels - "Kinh đô bảo tàng" quyến rũ giữa Tây Âu - 10

Brussels - "Kinh đô bảo tàng" quyến rũ giữa Tây Âu - 11

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét