Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

Việt Nam lọt top 10 điểm du lịch có giá "mềm" năm 2015

Cũng như bất động sản, tìm một điểm đến có giá tốt đa phần du khách cần dựa vào vị trí “khi đi du lịch, có những đất nước mà bạn sẽ nhận được nhiều hơn số tiền mình cần trả” – Tim Leffel, tác giả của cuối Những điểm đến rẻ nhất thế giới (The world’s Cheapest Destinations) cho biết. Sau đây là danh sách do Leffel liệt kê những điểm đến có giá 'phải chăng' năm 2015

1. Tanzania

Dịch bệnh Ebola đã khiến cho ngành du lịch châu Phi bị chao đảo và vì thế những tour Safari thăm quan thế giới hoang dã đang được giảm giá mạnh mẽ để thu hút khách trở lại. Những công ty lữ hành đã giảm giá từ 50% hay 70% và họ sẵn sàng đưa ra mức giá tốt nhất để mời bạn tham gia. Leffel cho biết thật tiếc nếu bạn từ chối lục địa hấp dẫn này sự phong phú về giới tự nhiên và văn hóa đặc biệt là với Tanzania.

Việt Nam lọt top 10 điểm du lịch có giá "mềm" năm 2015 - 1

 Tour safari ở Tanzania đang được giảm giá mạnh mẽ và là cơ hội lớn cho các du khách yêu thiên nhiên - Ảnh Tanzania tourism

2. Argentina

Lạm phát và những thách thức kinh tế một lần nữa biến đất nước Nam Mỹ này trở thành điểm đến rẻ hơn dự toán của bạn. Du khách nay đã có thể đến Argentina một cách thoải mái hơn và bạn sẽ nhận được rất nhiều lời chào mời và giảm giá từ nhiều khách sạn, nhà hàng, công ty du lịch, bus và cả máy bay.

Việt Nam lọt top 10 điểm du lịch có giá "mềm" năm 2015 - 2

 Sông băng kỳ vĩ ở miền Nam Argentina - Ảnh Steven Miller

3. Mexico

Leffel, người đã từng sống tại Mexico trong vòng 1 năm rưỡi cho biết hiện tại nếu bạn đi sâu vào trong lòng đất nước, tỉ giá đổi ngoại tệ đang rất tốt. Trong khi những khu resort bên biển vẫn luôn có gía cao thì còn rất nhiều địa chỉ rẻ hơn có thể tìm thấy tại Los Cabos, nơi từng bị hứng chịu cơn bão lớn vào tháng 9/2014. 

Việt Nam lọt top 10 điểm du lịch có giá "mềm" năm 2015 - 3

 Vách đá nổi tiếng ở Los Cabos - Ảnh: isitaloscabos.travel

4. Ecuador

Trong khi đảo Galapagos khá xứng đáng để trả đúng giá trị của một hành trình thì những điểm đến khác trên đất nước Nam Mỹ Ecuador cũng rất hấp dẫn để bạn thử môt lần khám phá. Những con đường đã được làm mới và hệ thống đường sắt cũng hoạt động trở lại để đón du khách ghé thăm những ngôi nhà thờ thuộc địa và khu dự trữ sinh quyển Amazon với giá cả cực kỳ hấp dẫn. 

5. Bồ Đào Nha

Đất nước ở vùng địa Trung Hải và có mặt tây hướng ra Đại Tây Dương vẫn tiếp tục là một điểm đến có giá cả khá rẻ. Khủng hoảng tài chính ít nhiều vẫn đang ảnh hưởng đến quốc gia này và từ nhiều năm nay, giá một bữa ăn trong nhà hàng, giá phòng khách sạn, giá một chai vang vẫn giữ ở mức ổn định bậc nhất châu Âu.

Việt Nam lọt top 10 điểm du lịch có giá "mềm" năm 2015 - 4

 Một góc thành phố Porto, Bồ Đào Nha - Ảnh: boardingarea.com

6. Hungary

Viên ngọc giữa lòng châu Âu đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của du khách trong những năm trở lại đây. Các hành khách trên du thuyền dọc sông Danube đã coi Hungary là một trong những điểm dừng chân mà họ yêu thích nhất. Đất nước này cũng không sử dụng đồng Euro và tỉ giá trao đổi ngoại tệ cũng khá tốt. Bạn có thể tìm thấy những khách giạn có giá rẻ không ngờ đặc biệt vào những tháng ngoài mùa hè.

Việt Nam lọt top 10 điểm du lịch có giá "mềm" năm 2015 - 5

 Du khách luôn bị ấn tượng với hành trình du thuyền trên dòng Danube đi ngang qua Budapest, Hungary

7. Nepal

Vương quốc nằm dưới chân dãy Himalaya đã được xem là một trong những đất nước rẻ nhất với những người yêu du lịch dã ngoại, trekking, hiking (đi bộ đường dài hay leo núi) và chèo thuyền vượt thác. Nepal tuy đông đúc du khách cho nhiều hoạt động nhưng giá cả lại không quá đắt, tất cả đều rất hợp lý. Ngoài ra bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái khi lưu lại nơi đây bởi xung quanh là đầy các du khách mang trong mình những trái tim nóng bỏng và sôi nổi. 

8. Việt Nam

Với du khách nước ngoài, Việt Nam được nhìn với góc độ một đất nước rẻ nhất là với các tay du lịch bụi muốn chọn một chốn nghỉ lưng ở ngay chính giữa thành phố. Việt Nam Đồng có tỉ giá khá thấp so với các ngoại tệ như USD, EURO đã giúp cho các du khách thoải mái trong việc chi tiêu. Ngoài ra, Leffel cũng đánh giá hệ thống đường bộ và đường sắt đang được phát triển. Thêm một lý do nữa để chọn Việt Nam với Leffel đó là nơi đây có giá bia rẻ nhất trên thế giới.

Việt Nam lọt top 10 điểm du lịch có giá "mềm" năm 2015 - 6

 Phú Quốc, đảo ngọc ở Việt Nam

9. Indonesia

Trong khi đất nước vạn đảo đang tất bật để nâng cấp cơ sở hạ tầng trên khắp những hòn đảo lớn nhỏ, du khách có cơ hội hưởng thụ những hành trình du hí với giá cả rất phải chăng. Các bữa ăn, giao thông và vé tham qua ở Indonesia không quá đắt. Thậm chí hòn đảo du lịch Bali vẫn được đánh giá là rẻ và đó cũng là lý do rất nhiều du khách bay từ Úc hay xa hơn là châu Âu đến để được thoải mái nằm dài trên bãi biển ấm áp. Đồng đô la Mỹ hiện khá cao tại đây và Indonesia quả thật là một quốc gia rộng lớn để bạn tha hồ khám phá. 

Việt Nam lọt top 10 điểm du lịch có giá "mềm" năm 2015 - 7

 Ngôi đền Borobudur ở đảo Java của Indonesia là minh chứng cho sự phong phú về văn hóa tín ngưỡng trên đất nước vạn đảo - Ảnh indonesiaembassy

10. Canada

Đất nước ở bắc Mỹ có thể đắt hơn mặt bằng chung của nhiều quốc gia châu Âu tuy vậy vẫn có giá khá hợp lý so với những gì bạn sẽ nhận được. Có một giai đoạn du khách không muốn đến Montreal hay thác Niagara bởi vì có quá nhiều du khách và giá đắt. Tuy vậy, khi đồng Canada đang rẻ hơn đô la Mỹ, mọi thứ sẽ khiến du khách cảm thấy dễ thở hơn khi mua sắm, đi tour hay trả các phí tham quan ở những điểm đến.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét