Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đón hành khách thứ 5 triệu

Hành khách thứ 5 triệu là ông Trần Minh Thịnh (lãnh đạo Công ty thép 190), hành khách liền kề là ông Yasuda Takenori (Nhật Bản) và bà Nguyễn Thị Thủy Ly (nhân viên công ty bảo hiểm Fubon Việt Nam).

Ông Trần Minh Thịnh – hành khách thứ 5 triệu đến sân bay quốc tế Đà Nẵng trong năm 2014
Ông Trần Minh Thịnh – hành khách thứ 5 triệu đến sân bay quốc tế Đà Nẵng trong năm 2014

Theo ông Lê Xuân Tùng – Giám đốc cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, mỗi ngày sân bay phục vụ 100 chuyến bay cất hạ cánh và là cảng hàng không lớn thứ 3 tại Việt Nam. Với 5 triệu lượt khách đến sân bay quốc tế Đà Nẵng trong năm 2014, lượng khách đã tăng 16% so với năm 2013; trong đó có 900 ngàn lượt khách quốc tế (tăng 53%).

Hiện cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã có 11 hãng hàng không khai thác theo mùa đến các thành phố của Trung Quốc, Đông Bắc Nga, Busan (Hàn Quốc).

“Đây là sự kiện quan trọng đầy ý nghĩa, đánh dấu thành tựu mới trong quá trình phát triển của cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng”, ông Lê Xuân Tùng phát biểu.

Ông Trần Minh Thịnh – hành khách thứ 5 triệu đến sân bay quốc tế Đà Nẵng trong năm 2014
Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng - ông Phùng Tân Viết (phải) cùng lãnh đạo cảng hàng không Việt Nam tặng hoa đến các hành khách

Theo lãnh đạo cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, để có thể đáp ứng nhu cầu của hành khách trong thời gian đến, đơn vị đã có kế hoạch nghiên cứu mở rộng nhà ga hành khách để nâng công suất phục vụ đạt 10 triệu hành khách/năm, mở rộng sân đỗ về phía bắc và nam, nâng số vị trí đỗ từ 16 lên 25 vào năm 2025. Ngoài ra, đơn vị cũng đã có phương án xây dựng thêm nhà ga hàng hóa với công suất phục vụ 100 ngàn tấn/năm vào năm 2025.

Phát biểu chào mừng hành khách thứ 5 triệu đến Đà Nẵng, ông Phùng Tấn Viết – Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng – cho rằng đây là niềm vui và là món quà dành cho Đà Nẵng trong dịp cuối năm 2014. “Đà Nẵng phát triển mạnh trong những năm qua là có sự đóng góp không nhỏ của cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng”, ông Phùng Tấn Viết phát biểu.

Công Bính

Source : dulich[dot]dantri[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét