Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Đồng Tháp với tham vọng đạt doanh thu 1000 tỷ đồng từ du lịch

Năm qua, hoạt động du lịch tỉnh Đồng Tháp có nhiều khởi sắc, tạo tiền đề phát triển cho những năm tiếp theo. Trong năm 2014, UBND tỉnh đã chỉ đạo tham gia nhiều sự kiện để quảng bá, giới thiệu tiềm năng về du lịch của địa phương, như: Hội chợ du lịch quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh; Ngày hội du lịch tại Hà Nội; tổ chức và tham gia nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật, triển lãm trong và ngoài tỉnh, thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đồng Tháp.

Trong 2015, ngành du lịch Đồng Tháp sẽ tập trung vào đề án phát triển du lịch đến năm 2020; xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch “Đồng Tháp – thuần khiết như hồn sen”. Xung quanh đề án phát triển du lịch này, ông Ngô Quang Tuyên – Phó giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Sau khi đề án phát triển du lịch từ 2015 - 2020 được HĐND thông qua, ngày 15/01/2015 Chủ tịch UBND tỉnh đã có quyết định thực hiện đề án với tổng kinh phí trên 511 tỷ đồng. Đặc biệt, chúng tôi thấy tự tin hơn khi thực hiện đề án với đồng chí Trưởng ban đề án là đồng chí Bí thư Tỉnh ủy. Chúng tôi phấn đấu đến 2020 thu hút 3,5 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đồng Tháp và sẽ đạt doanh thu 1.000 tỷ đồng/năm”.

Đồng sen Tháp Mười mùa nở hoa
Đồng sen Tháp Mười mùa nở hoa

Nói về những mục tiêu cụ thể, ông Tuyên cho biết, phương châm của ngành là bắt đầu làm từ những việc nhỏ, việc đầu tiên là ngành tập trung làm xanh, sạch đẹp các điểm du lịch; nâng cao chất lượng dịch vụ tại các điểm du lịch; xây dựng gian hàng quà tặng và đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho ngành du lịch; tập trung tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ và quần chúng nhân dân để mọi người cùng nhận thức phát triển du lịch tỉnh nhà không chỉ mang lại công ăn việc làm, giá trị kinh tế… mà là niềm tự hào của người dân đất sen hồng.

Ngoài ra, ngành du lịch Đồng Tháp tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ở xã Bình Thành (huyện Cao Lãnh); xây dựng, quảng bá các điểm du lịch trên địa bàn, gắn với khai thác các sản phẩm du lịch đặc trưng. Tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, triển lãm và giới thiệu các tua du lịch trọng điểm của tỉnh… Đặc biệt trong năm 2015, ngành du lịch Đồng Tháp sẽ hoàn thành đầu tư bến lên khách phục vụ du lịch Sa Đéc; đường hoa Sa Nhiên – Cai Dao; làng hoa Tân Quy Đông; đầu tư khu vui chơi giáo dục thiếu nhi “Làng bé sen”; phòng chiếu phim tư liệu kết hợp với triển lãm cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích Nguyễn Sinh Sắc.

Trước Vòm mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc cũng bát ngát sen hồng
Trước Vòm mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc cũng bát ngát sen hồng

Hiện nay, Đồng Tháp có những điểm du lịch rất hút khách như: Vườn quốc gia Tràm Chim (huyện Tam Nông); Đồng sen (huyện Tháp Mười); Khu di tích Xẻo Quít (huyện Cao Lãnh) ; khu du lịch sinh thái Gáo Giồng (huyện Cao Lãnh), đặc biệt là Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc (TP. Cao Lãnh) và nhiều địa điểm thuận lợi phát triển du lịch sinh thái. Tuy nhiên khi đến Đồng Tháp, ngoài việc du khách thưởng ngoạn đồng sen, xem cá lội, ngắm đàn sếu về khi chiều xuống… đa phần du khách cũng muốn thưởng thức những món ăn dân dã, rặt chất đồng quê, như cá đồng, gà vườn… 

Chia sẻ với báo giới trong ngày gặp mặt cuối năm xung quanh đề án phát triển du lịch tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2015 - 2020, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan chia sẻ: “Hiện nay Đồng Tháp thực hiện hai đề án quan trọng, một là Đề án tái cơ cấu nền nông nghiệp và thứ hai là Đề án phát triển du lịch Đồng Tháp từ 2015 – 2020. Riêng đề án phát triển ngành du lịch tôi là trưởng ban đề án này và sau khi phân tích thế mạnh, tiềm năng của ngành du lịch tỉnh nhà, Tỉnh ủy, HDND, UBND cùng các ban ngành đoàn thể quyết tâm vào cuộc thực hiện đề án với tinh thần cao nhất, từng bước xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch “Đồng Tháp – thuần khiết như hồn sen và phát triển du lịch trở thành một ngành kinh tế quan trọng của tỉnh Đồng Tháp vào năm 2020. Khi đó Đồng Tháp không còn là một tỉnh “khuất nẻo” mà trở thành một điểm đến lý tưởng cho mọi du khách bởi sự gắn bó chân tình của chính quyền địa phương và người dân Đồng Tháp”.

Nguyễn Hành
 

Qúy độc giả có những ý kiến, đóng góp bài vở về các hoạt động du lịch trong và ngoài nước, hoặc những chia sẻ về kinh nghiệm của bản thân khi đi du lịch, hãy gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ dulich@dantri.com.vn. Trân trọng cảm ơn sự đồng hành và chia sẻ của các bạn.

Source : dulich[dot]dantri[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét