Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Du lịch Pháp vẫn lạc quan sau các vụ tấn công khủng bố

Đại diện của ngành du lịch Paris sẽ tiến hành một số hoạt động xúc tiến du lịch tại nhiều nước trên thế giới để quảng bá rằng Paris vẫn là một điểm đến an toàn sau những vụ xả súng do các phần tử hồi giáo cực đoan gây ra.

Du khách không hủy tour tới Pháp sau các vụ tấn công khủng bố vừa qua
Du khách không hủy tour tới Pháp sau các vụ tấn công khủng bố vừa qua

Pháp luôn đứng đầu thế giới về lượng khách du lịch nước ngoài. Quốc gia này chào đón khoảng 85 triệu du khách nước ngoài mỗi năm, mang lại doanh thu khoảng 120 tỉ bảng Anh (181.2 tỷ USD). Ngành công nghiệp không khói chiếm tới 7% GDP của Pháp, trang Daily Mail dẫn thống kê của chính phủ Pháp cho hay.

Trong năm 2014, riêng Paris đã thu hút tới 47 triệu khách du lịch, trong đó 50% là khách ngoại quốc.

“Chúng tôi sẽ xúc tiến du lịch tại Anh vào cuối tháng 2 năm nay; tại Los Angeles vào tháng 3; tại Ý, Tây Ban Nha và Đức vào cuối tháng 4; Hong Kong vào tháng 5, Tokyo vào tháng 6”, ông Francois Navarro, giám đốc điều hành của Ủy ban Du lịch Vùng Paris Ile-de-France, nói. Ông cho biết thêm, đây là ưu tiên hàng đầu của ngành du lịch Pháp.

Bên cạnh đó, ủy ban cũng thông báo tới các đại sứ quán và các công ty lữ hành rằng các điểm du lịch, viện bảo tàng và công viên sẽ có nhiều cảnh sát canh giữ hơn để bảo vệ an toàn cho du khách. An ninh cũng tăng cường hơn tại các sân bay Pháp.

Các quan chức Paris vẫn hy vọng rằng kinh đô ánh sáng của thế giới vẫn tiếp tục hút du khách trong thời gian tới và những vụ tấn công khủng bố vừa qua sẽ không ảnh hưởng tới ngành du lịch nước này.

Ông Navarro dẫn báo cáo của các hãng lữ hành cũng như các văn phòng đại diện du lịch của Pháp cho biết tới nay vẫn chưa có thông tin về du khách hủy chuyến tới Pháp sau những vụ xả súng vừa qua.

Ông tin tưởng rằng số khách du lịch tới Paris có thể tăng nhẹ vào năm nay, chủ yếu từ khách Trung Đông, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Trong năm 2013, phần lớn du khách đến Pháp là từ các nước châu Âu; 3.1 triệu khách là người Mỹ và 1.7 triệu đến từ Trung Quốc.


Phương Nam
Theo DM
Source : dulich[dot]dantri[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét