Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Nhà vệ sinh lộ thiên ở Australia gây tranh cãi

Sau gần một thập kỷ, chính quyền thành phố Gold Coast của Australia rất đau đầu trong việc quản lý những hành vi “đi bậy” ở chốn công cộng tại những con phố dày đặc quán bar. Cuối cùng, chính quyền nơi đây đã đưa ra giải pháp xây dựng những nhà vệ sinh lộ thiên, giúp khách du lịch “giải tỏa” ngay trên đường, thay vì “phóng bừa bãi” như trước kia.

 

Nhà vệ sinh lộ thiên ở Australia gây tranh cãi
WC lộ thiên được đặt tại các con phố tập trung nhiều quán bar, tụ điểm ăn chơi của thành phố Gold Coast
 

 

Dự án ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi dân nhậu và khách du lịch tỏ ra thích thú với ý tưởng này. Họ không cần tìm chỗ đi khó khăn như trước nữa. Trái lại, phần đông người dân địa phương và các doanh nghiệp phản đối gay gắt.

 

Nhiều người cho rằng, những nhà WC được thiết kế không đẹp mắt, làm mất mỹ quan đường phố. Hơn nữa, mùi khó chịu bốc lên khiến những hộ kinh doanh gần đó gặp ảnh hưởng không nhỏ.

 

Nhà vệ sinh lộ thiên ở Australia gây tranh cãi
Chính quyền thành phố hi vọng, với cách làm này sẽ giảm thiểu những hành vi "phóng uế" bừa bãi. Tuy nhiên việc này đã vấp phải sự phản đối của dân địa phương

 
Cận cảnh một nhà WC lộ thiên
Cận cảnh một nhà WC lộ thiên

 

Ông Lex Bell - người thuộc Chính quyền thành phố cho hay, hiện tại đây là biện pháp tạm thời duy nhất. Các nhà chức trách không đủ nhân lực để bắt phạt hết những người đi WC trái quy định.

 

“Chúng tôi không thể bắt hết những người say xỉn. Thay vì phải ngửi những mùi khó chịu trên đường, nhà vệ sinh lộ thiên là biện pháp khả thi nhất hiện tại”, ông Lex Bell nhấn mạnh.

 

Việt Hà

Theo odditycentral

Source : dulich[dot]dantri[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét